Tái hiện nét duyên "Phở phố" Hà thành

Không biết, phở Hà Nội có tự bao giờ, chỉ biết rằng, phở đã đi vào trang viết của rất nhiều nhà văn như: Nguyễn Tuân, Thạch Lam, Băng Sơn hay Vũ Bằng,… Phở, dưới những ngòi bút ấy, gần như chẳng còn ai có thể tả hay hơn nữa, và cũng chẳng cần ai phải tốn công mà viết thêm về Phở nữa vì nó đã quá đủ đầy, đã quá nổi tiếng rồi.


Thạch Lam trong Hà Nội Ba mươi sáu phố phường viết: Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon". Phở ngon phải là phở "cổ điển", nấu bằng thịt bò, "nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả", "rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt, lại điểm thêm một ít cà cuống, thoảng nhẹ như một nghi ngờ". Vào thời những năm 1940, phở đã rất phổ biến ở Hà Nội: "Đó là thứ quà ăn suốt ngày của tất cả các hạng người, nhất là công chức và thợ thuyền. Người ta ăn phở sáng, ăn phở trưa và ăn phở tối...

|
Phở Phố với Hương vị Gà

Phở được dùng riêng như là một món quà sáng hoặc trưa và tối, không ăn cùng các món ăn khác. Nước dùng của phở được làm từ nước ninh của xương bò: xương cục, xương ống và xương vè. Thịt dùng cho món phở có thể là bò, hoặc gà. Bánh phở phải mỏng và dai mềm, gia vị của phở là hành lá, hạt tiêu, giấm ớt, lát chanh thái. Phở luôn phải ăn nóng mới ngon, người Hà Nội còn ăn kèm với những miếng quẩy nhỏ. Tuy nhiên, để có được những bát phở ngon còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của nghề nấu phở.

Trong cuộc sống bận rộn hiên nay, cơ hội được thưởng thức một bát phở chính hiệu quả là quá xa xỉ, đó cũng là tâm sự của những người con đất Tràng An khi rời xa quê hương lập nghiệp hay với những thượng khách đã trót thưởng thức một lần món “Phở phố” trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.


Phở Phố với Hương vị Bò

Từ những trải nghiệm thực tế, kế thừa và phát huy tinh hoa ẩm thực ngàn năm văn hiến, HAVIET foods đã kết hợp với những nghệ nhân “dân gian” của Hà Thành để phát triển nên sản phẩm “Phở phố” lưu giữ được hết thảy những gì tinh tế nhất của bát phở truyền thống và vẫn đảm bảo được sự tiện lợi và linh hoạt trong quá trình sử dụng.

“Phở Phố” là như thế, đó là cái ngon của tất thảy những chất liệu đời thường Việt Nam được kết hợp tinh tế bởi các chuyên gia ẩm thực Hà Thành đã làm nên một tác phẩm văn hóa tuyệt vời!
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp