Tại sao phụ nữ sau sinh nên dùng nghệ?

Nghệ vàng có rất nhiều công dụng với phụ nữ sau sinh

Chăm sóc mẹ và bé sau sinh thường

Sau sinh: Ăn gì để mẹ vui con khỏe?

Mẹ ăn sai: Hại con không lớn

Mẹo giảm cân cho phụ nữ sau sinh: An toàn cho cả mẹ và bé!

"Đồng minh" của sắc đẹp

Làn da chảy xệ, rạn, thâm… là các vấn đề nhiều phụ nữ phải đối mặt sau khi sinh. Nhiều chị em kháo nhau rằng, chăm chỉ bôi nghệ tươi, uống nước nghệ sẽ loại trừ được viêm nhiễm và làm cho da dẻ trắng hồng, mịn màng.

Củ nghệ chiếm một vị trí quan trọng trong các sản phẩm làm đẹp da bởi có chứa các chất chống oxy hóa như curcumin, ar – turmerone… có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa mụn và làm cho da dẻ hồng hào, láng mịn.

Làn da của phụ nữ sau sinh rất dễ bị tác động từ những yếu tố bên ngoài. Khi tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời làn da sẽ phản ứng với tia UV trong ánh nắng mặt trời và sản sinh ra hắc tố melanin. Đây chính là nguyên nhân gây ra nám da và các vết đốm khiến người phụ nữ sau sinh thường có làn da xấu già hơn so với tuổi thực.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những phụ nữ bổ sung curcumin khoảng một tuần sau khi sinh phục hồi sức khỏe rất nhanh. Đồng thời, curcumin cũng làm tăng sức đề kháng cho làn da, ngăn ngừa viêm nhiễm và sự hình thành của hắc tố melanin.

Nghệ vàng còn có công dụng làm sạch khí huyết ứ và đau bụng sau sinh, kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm.

Đặc biệt, theo nghiên cứu gần đây, trong củ nghệ vàng có chất curcumin làm giảm mô mỡ, dùng nghệ thường xuyên sẽ ngăn ngừa béo phì ở độ tuổi trung niên. Những vết thương vừa liền da dùng củ nghệ tươi bôi vào làm liền da và vét thương mờ dần vết thẹo.

Nghệ vàng còn có công dụng làm sạch khí huyết ứ và đau bụng sau sinh

Cách làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

Theo cách truyền thống, phụ nữ sau sinh thường dùng bột nghệ trộn với mật ong hoặc dùng cơm thịt lợn rang cùng nghệ ăn hàng ngày. Những sản phụ bị các bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng hoặc bị táo bón, nên sử dùng tinh bột nghệ hòa cùng mật ong.

Vì nghệ vàng hoạt huyết chống viêm chữa viêm loét dạ dày kết hợp với mật ong tính bình, vừa bổ huyết, làm mềm mại nhu động ruột lại có tác dụng nhuận tràng.

Chị em thường có thói quen sử dụng nghệ tươi nhưng thực chất nghệ tươi chỉ chứa 0,3% curcumin – thành phần quyết định tác dụng kỳ diệu của nghệ, còn lại là acid, nhựa, tinh dầu và các tạp chất khác dễ gây kích ứng da, nóng gan… Tinh bột nghệ cũng chỉ chứa khoảng 3% curcumin, hơn nữa, các loại tinh bột nghệ được bán trên thị trường đều được sản xuất thủ công, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn.

Vì vậy, chị em có thể lựa chọn nano curcumin được bào chế bằng công nghệ nano có kích thước siêu nhỏ (dưới 100nm) có thể xâm nhập tốt vào tế bào và độ hấp thu có thể lên tới 90 - 95%.

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp