3 lời khuyên từ chuyên gia để luôn giữ da tay trẻ trung

Chăm sóc da tay khô ráp như thế nào?

5 loại trà bạn nên uống nếu muốn có làn da đẹp

Soi bàn tay biết ngay bệnh tật

6 cách để bàn tay mềm mại ngay lập tức

7 nguyên nhân khiến bàn tay trông "già nua"

Đôi bàn tay luôn lão hóa và xuống cấp nhanh hơn những bộ phận khác trên cơ thể con người. Mặc dù luôn phải làm việc, phơi nắng, cầm xách vật nặng, tiếp xúc với chất độc hại, bị gột rửa quá nhiều… thế nhưng bàn tay lại ít được quan tâm, chăm sóc.

Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Hoa Kỳ Bryan Michelow cho hay: “Khi chúng ta già đi, da mỏng đi, chất béo ở bàn tay cũng sẽ giảm đi gây nhăn nheo, thô ráp, khô nứt và xuất hiện nhiều chấm đồi mồi”.

Theo BS. Bryan Michel, có 3 cách để giúp bạn giữa gìn đôi tay và giúp chúng luôn khỏe mạnh, trẻ trung:

1. Dưỡng da tay

Mỗi người nên duy trì thói quen chăm sóc da tay dễ dàng nhưng hiệu quả, bao gồm:

Bảo vệ: Khi đi ra nắng, hãy sử dụng kem chống nắng (SPF50 hoặc cao hơn) trên da tay và thoa lại thường xuyên trong ngày. Nên đeo găng tay để hạn chế da tay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Giữ ẩm: Đây chính là chìa khóa gìn giữ nét thanh xuân và độ đàn hổi cho da của đôi bàn tay. Hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da tay ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết: Bàn tay khô ráp rất có thể do bạn không tẩy da chết thường xuyên. Bạn chỉ cần sử dụng một hỗn hợp đơn giản từ nước cốt chanh và đường để tẩy tế bào chết, thực hiện2 lần mỗi tuần.

2. chăm sóc da chuyên sâu

Đối với lớp da biểu bì, bạn có thể áp dụng một số phương pháp chuyên sâu như: Dermablading (loại bỏ da chết, tẩy lông măng), dermabrasion (mài da), chemical exfoliation (tẩy da chết hóa học) và laser resurfacing (tái tạo bề mặt da bằng laser). Những phương pháp điều trị này giúp cải thiện kết cấu da, tông da (tone) và giảm nếp nhăn.

3. Xem xét tiêm mỡ vào bàn tay

Đây là phương pháp hiện đại giúp cải thiện các khuyết điểm của làn da nhăn nheo, thô ráp, nhiều nếp nhăn mang lại cho bạn da bàn tay căng mịn, trẻ trung hơn. Lượng mỡ được bơm vào bàn tay chính là mỡ của chính cơ thể bạn, bác sỹ sẽ lấy mỡ ở các vùng thừa của cơ thể như ở bụng, lưng, đùi… qua quá trình chắc lọc, xử lý ly tâm an toàn sẽ tiến hành bơm vào bàn tay.

Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp cho mọi đối tượng, chi phí khác tốn kém và có thể mất từ 1 - 2 tuần để hồi phục.

Ngoài ra, phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu acid polyclactic cũng đang được nhiều người quan tâm. Đây là một chất bổ sung tổng hợp được tiêm vào da, kích thích sản xuất collagen. Chất này không độc, có thể phân hủy sinh học và dần dần được cơ thể hấp thụ một cách tự nhiên.

Biết Tuốt H+ (Theo Cleveland Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp