Tân Thần điêu đại hiệp: Mới lên sóng đã hứng nhiều "gạch đá"

"Tân Thần điêu đại hiệp" 2014 có nhiều sự thay đổi so với nguyên tác gốc của Kim Dung

Tài - Sắc của Tiểu Long Nữ qua các phiên bản Thần điêu đại hiệp

Tân Thần điêu đại hiệp: Nhan sắc mỹ nhân qua 5 phiên bản

Bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam & Phật giáo

Hoa ngũ sắc – Vị thuốc hay chữa viêm xoang

Cảm động những cuốn sách về tình thầy trò xưa-nay

Cô cô Trần Nghiên Hy hứng cả “rổ đá”

Cũng giống như “Tân tiếu ngạo giang hồ”, “Tân thần điêu đại hiệp” được Biên kịch Vu Chính "cải biên" với đủ mọi tình tiết, đủ mọi nhân vật trong các tác phẩm tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Cả những nhân vật chưa từng xuất hiện trong nguyên tác Thần điêu đại hiệp cũng được ông khai thác và xây dựng thành câu chuyện. Tuy nhiên sự “mới mẻ” đó lại gây sự tò mò cho khán giả, hấp dẫn người xem.

Theo nguyên tác Kim Dung, Tiểu Long Nữ được miêu tả là một nhân vật có khí chất thần tiên thoát tục, nhan sắc của nàng đi tới đâu cũng được người người ngợi ca, ngay trong lần đầu gặp mặt Doãn Chí Bình của Toàn Chân giáo đã phải thốt lên: "Thế gian này sao lại có 1 cô nương đẹp tuyệt trần đến vậy?".

Thế nhưng, sự xuất hiện ngắn ngủi của Tiểu Long Nữ - Trần Nghiên Hy thủ vai ở cuối tập 2 cũng đủ để phiên bản cô cô của Trần Nghiên Hy phải hứng cả "rổ đá" của cư dân mạng.

Không chỉ khác xa với những miêu tả trong truyện của Kim Dung mà còn kém nhiều so với những phiên bản trước của Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi… Theo đánh giá cảm quan, Trần Nghiên Hy không hề có được một chút khí chất nào như vậy. Nhiều khán giả thừa nhận khi xem tới đoạn nhân vật Doãn Chí Bình nói ra câu cảm thán đó đều đem lại cảm giác miễn cưỡng, buồn cười.

Đã không có được khí chất của Tiểu Long Nữ, Trần Nghiên Hy còn có một điểm trừ là tạo hình. Hai bối tóc trên đầu cô được cho là rất không phù hợp bởi Nghiên Hy sở hữu gương mặt tròn khiến cô giống như có 2 cái sừng trên đầu.

Trong cuộc phỏng vấn vừa thực hiện với trang mạng Tencent, Trần Nghiên Hy đã được dịp trải lòng về vai diễn gây nhiều tranh cãi này. Nhắc đến việc có nhiều ý kiến trong dư luận cho rằng nữ chính Thần điêu đại hiệp 2014 là “Tiểu Long Nữ béo nhất xưa nay”. Thậm chí thay vì cái tên Tiểu Long Nữ, cư dân mạng còn gọi Cô Long là “Tiểu Long Bao” (bánh bao). Nghe về phản ứng của khán giả dành cho mình, Trần Nghiên Hy phá lên cười, ngượng nghịu lấy tay che mặt rồi thốt lên rằng: “Thật là ngại. Tôi hơi mập quá rồi!”.

Tiểu Long Nữ - Trần Nghiên Hy 

Các fan phim ảnh mê “Thần điêu đại hiệp” tại Việt Nam cũng không khỏi ngán ngẩm trước phiên bản cô cô Trần Nghiên Hy. Không gọi Cô Long là “Tiểu Long Bao”, các fan Việt còn đặt biệt danh “chất” hơn cho cô cô Trần Nghiên Hy là “Khủng Long Nữ”.

Nhân vật Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy còn bị khán giả “ném đá” tơi bời bởi ngoài việc tạo hình xấu, cô cô còn sỡ hữu thêm giọng nói già quá tuổi. Khi Tiểu Long Nữ vừa cất lên câu đầu tiên, khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng vì nó lệch quá xa so với vẻ ngoài của cô. 

Trước làn sóng của dư luận, Trần Nghiên Hy nói: “Được đóng Tiểu Long Nữ trước nay vẫn luôn là mơ ước của tôi. Tôi không bao giờ hối hận vì đã nhận vai này. Tôi cũng không mong muốn sẽ mãi mãi bị đóng khung ở hình tượng Thẩm Giai Nghi trong suy nghĩ người xem. Bởi vậy, nhân vật Cô Long phiên bản mới này, dù thành công hay thất bại thì cũng đều là cơ hội cho tôi học tập, tích lũy kinh nghiệm, để từ đó sẵn sàng đón nhận nhiều thử thách diễn xuất khác”.

Lý Mạc Sầu lấy được sự cảm thông của khán giả

Lý Mạc Sầu - Trương Hinh Dư thủ vai

Ngược lại với phiên bản cô cô của Trần Nghiên Hy, phiên bản Lý Mạc Sầu của Trương Hinh Dư lại chiếm được tình cảm của khán giả. Nếu đã xem ở các phiên bản trước thì có thể nhận thấy ở phiên bản mới này Vu Chính đã dành hẳn gần 2 tập đầu phim để nói về tình cảm giữa Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên và tại sao Lý Mạc Sầu lại độc ác và hận đàn ông đến như vậy.

Trương Hinh Dư để lại dấu ấn khá lớn. Đa phần khán giả đều bày tỏ sự cảm thông với nhân vật Lý Mạc Sầu. Nhiều ý kiến cho rằng, diễn biến tâm lý của một Lý Mạc Sầu vì tình yêu mà tổn thương sâu sắc khá hợp lý và dễ hiểu. Hơn nữa, điểm sáng đáng quan tâm là Trương Hinh Dư quá rực rỡ, tạo hình từ thời trẻ cho đến tuổi trung niên đều “ăn đứt” Tiểu Long Nữ - Trần Nghiên Hy. 

Fan "ném đá" vì cảnh hôn quá táo bạo giữa Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên

Có lẽ một điểm trừ duy nhất đối với nhân vật này chính là cảnh hôn như “thời hiện đại” giữa Lý Mạc Sầu và Lục Triền Nguyên. Nhiều ý kiến cho rằng dòng phim kiếm hiệp là dòng phim cổ nên những chuyện yêu đương và “động chạm” không thể thẳng thắn như thế được. Do đó việc làm này của Vu Chính đã làm hỏng tính hay của phim.

Diễn viên Singapore Phạm Văn Phương ủng hộ Trần Nghiên Hy

Phạm Văn Phương mới đây thể hiện sự ủng hộ với Trần Nghiên Hy, khi trả lời phỏng vấn QQ: "Mỗi khán giả đều có hình tượng Tiểu Long Nữ của riêng mình, ai diễn Tiểu Long Nữ cũng xứng đáng được chờ đợi".

Văn Phương nhận xét, mỗi phiên bản Thần điêu đại hiệp đều có nét điển hình riêng. Thời đại khác nhau nên tạo hình cũng mang lại cảm giác khác, nhìn chung các tạo hình đều rất đẹp. 
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa