Lại phát hiện thêm cả tấn Knorr giả tặng công nhân ăn Tết

Cơ quan chức năng đang tịch thu bột nêm giả (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế

Một nửa số bao cao su ở Việt Nam là hàng giả, chất lượng kém

Phát hiện gần 8 tấn mì chính, bột nêm có dấu hiệu làm giả

Quà Tết: Nên tặng gì, kiêng gì?

Ngày 9/2, ông Trần Trọng Kỳ - Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết vừa hoàn tất và đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc tặng bột nêm giả hiệu làm quà tết cho công nhân tại Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Trạch 3 cho cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý điều tra.

Trước đó ngày 7/2, đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai) nhận được tin báo nhiều công nhân của Công ty TNHH công nghiệp cao su Chính Tân (Công ty Chính Tân, KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch) bức xúc vì trong quà tết có gói bột nêm là hàng giả. Theo các công nhân, công ty tặng quà gồm một thùng nước ngọt, một gói bột nêm và một gói đường nhưng khi nhận về thì phát hiện gói bột nêm bị giả hiệu Knorr.

Nhiều công nhân cho biết khi lấy bột nêm ra để sử dụng thấy có màu nhạt hơn hạt nêm thông thường, thậm chí có mùi tanh tanh khó chịu. Sau đó, nhiều người đã dò mã vạch in trên bao bì và phát hiện không trùng khớp trên mạng nên báo công đoàn công ty. Một số công nhân đem hạt nêm ra cửa hàng tạp hóa đổi bột ngọt đã được khẳng định đây là hạt nêm giả hiệu Knorr. Sau khi thông tin lan ra, các công nhân đem bột nêm trả lại công ty và công ty đã chủ động báo cho cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Ông Phan Quốc Hùng, chủ tịch công đoàn Công ty Chính Tân, cho biết ông được giám đốc công ty giao việc phụ trách điều hành mua một số hàng về làm quà tết cho 1.180 công nhân viên dịp Tết Ất Mùi. “Do có quen biết trước với anh Sĩ, nhân viên một đơn vị chuyên cung cấp nước ngọt cho công ty chúng tôi, nên tôi nhờ anh Sĩ giới thiệu mối hàng để mua đường và bột nêm” - ông Hùng nói. Thông qua giới thiệu, ông Hùng đã mua 1.180 gói bột nêm hiệu Knorr loại 900gr/gói với giá 60.000 đồng/gói, tổng số tiền là 70,8 triệu đồng. Toàn bộ số hàng này đã phát cho công nhân.

Công nhân gom bột nêm giả trả lại công ty (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện ra rằng địa chỉ được ghi trên hoá đơn bán hàng là một địa chỉ “ma” và giá sản phẩm được bán thấp hơn so với hàng thật.

Trước đó, ngày 6/2, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp cùng cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Dương đã lập biên bản, niêm phong hơn 4.500 gói bột nêm Knorr loại 900gr bị làm giả. Đây là số bột nêm đã thu lại được trong tổng số gần 5.700 gói mà công đoàn Công ty TNHH quốc tế Chutex (18 đường Thống Nhất, KCN Sóng Thần II, thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã phát cho công nhân.

Nhiều người dân khi theo dõi vụ việc này mong muốn công an truy tận gốc nơi sản xuất vì cho rằng với khối lượng bột nêm lớn như thế thì cơ sở sản xuất không phải là nhỏ, số lượng được lưu thông trên thị trường sẽ còn rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người sử dụng.

 

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn