Video: Tăng cân ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Tăng cân quá mức ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Ăn nhanh làm tăng nguy cơ béo phì và mắc bệnh tim

Tăng cân, béo bụng: Thủ phạm là suy giảm hormone!

Những loại nước uống gây tăng cân, béo phì ít ai ngờ

Chỉ 1 ngày ăn uống “thả phanh” cũng có thể khiến bạn tăng cân

Bạn sẽ nhận thấy một số thay đổi rõ ràng trên những bộ phận cơ thể mà bạn không ngờ tới. Chỉ số cân nặng tăng lên chỉ là một ảnh hưởng nhỏ mà bạn nhìn thấy được. Bạn sẽ còn tăng cả khối lượng các cơ quan bên trong cơ thể.

Chất béo hay còn gọi là mỡ nội tạng sẽ ngăn cản các hormone trao đổi chất. Kết quả là chúng làm quá trình tiêu hóa thực phẩm diễn ra chậm hơn và khiến bạn càng tăng cân nhanh hơn. Chất béo cũng làm tăng khả năng kháng insulin của cơ thể. Điều này làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2. Cơ thể càng béo thì huyết áp của bạn cũng sẽ tăng lên vì tim cần làm việc nhiều hơn để bơm máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Chất béo ở những vùng bạn có thể nhìn thấy cũng gây nguy hiểm. Chất béo tích tụ ở vùng cổ có thể gây ra áp lực tới khí quản. Điều này khiến bạn khó thở hơn và có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ. Chứng ngưng thở khi ngủ lại có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề như: Tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường type 2, thậm chí gây tử vong. Thừa cân cũng gây áp lực lên các khớp xương. Điều này có thể gây ra các bệnh viêm khớp.

Chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này. Bạn có thể làm được điều này, bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ và hạn chế tiêu thụ protein nạc.

Hãy kiểm soát trọng lượng cơ thể ngay từ bây giờ, trước khi béo phì ảnh hưởng đến bạn.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp