Tăng cường hợp tác để "siết" quản lý TPCN

Hiệp hội TPCN Việt Nam chúc mừng tân Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong

Hiệp hội TPCN “thắt” công bố sản phẩm

Hiệp hội BHĐC Việt Nam: 5 năm vượt thách thức

Công nhận thành viên sáng lập Hiệp hội TPCN và Tạp chí TPCN

Ra mắt Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam

Cục ATTP đang quản lý tốt TPCN

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam - đã chúc mừng TS. Nguyễn Thanh Phong vừa được Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm. Thay mặt Hiệp hội, PGS.TS Trần Đáng chúc Tân Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những cải tiến để quản lý tốt hơn các vấn đề an toàn thực phẩm, thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩmquản lý TPCN một cách cơ bản hơn.

Trong buổi gặp gỡ đầu năm, VAFF và Cục ATTP cũng bàn luận, định hướng về một số vấn đề về phát triển, quản lý TPCN trong năm 2015. PGS.TS Trần Đáng khẳng định lại nguyên tắc hợp tác cùng phát triển giữa Hiệp hội với Cục ATTP, trong đó khẳng định VAFF sẽ luôn hỗ trợ Cục ATTP trong việc định hướng phát triển và quản lý ngành TPCN phát triển đúng hướng, đảm bảo sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành TPCN.

Thay mặt Cục ATTP, Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong khẳng định: TPCN đang là lĩnh vực "nóng" cần được quan tâm trong thời gian tới, đặc biệt trong việc tạo hành lang pháp lý để các doanh nghiệp phát triển đúng hướng, tránh hiểu lầm, gây hại cho người tiêu dùng. Cục ATTP sẽ kết hợp chặt chẽ, phối hợp hành động với VAFF để đảm bảo tuyên truyền cho cộng đồng Hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng TPCN.

Hiệp hội TPCN Việt Nam và Cục ATTP bàn luận một số vấn đề về quản lý TPCN và an toàn thực phẩm năm 2015

PGS.TS Trần Đáng, nguyên là Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm. Trong giai đoạn từ 2012 - 2014, VAFF và Cục ATTP đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác trong tuyên truyền, giáo dục và phát triển ngành TPCN trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp quản lý để ngành TPCN Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững.

Bảo Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thực phẩm chức năng