Đừng bỏ qua những thực phẩm này khi muốn giảm huyết áp

Nước ép lựu giúp giảm huyết áp ở người tăng huyết áp, đái tháo đường, chạy thận nhân tạo...

6 loại thảo mộc giúp hạ huyết áp hiệu quả

Cảnh báo nguy cơ tăng huyết áp ở người thường xuyên phải làm thêm giờ

Người bị tăng huyết áp nên ăn trái cây gì để kiểm soát bệnh

Gợi ý chế độ ăn “chuẩn” cho người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp

Tiến sỹ Josh Axe, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, người sáng lập trang web sức khỏe DrAxe.com, đã chia sẻ một số thực phẩm được chứng minh là giúp giảm huyết áp như sau:
Nước ép quả lựu 
Không giống như hầu hết các loại nước ép trái cây khác chứa nhiều đường, nước ép lựu rất tốt cho sức khỏe con người. Nó làm hạ huyết áp một cách tự nhiên - điều này được chứng minh bằng cả nghiên cứu dài hạn và ngắn hạn. Nước ép lựu cũng làm giảm huyết áp ở bệnh nhân đái tháo đường, chạy thận nhân tạo,…
Rau bina
Rau bina hỗ trợ hạ huyết áp nhờ khả năng giảm viêm hiệu quả.
Rau mùi
Một nghiên cứu năm 2009 tập trung vào lợi ích của cây rau mùi đối với sức khỏe cho thấy, loại rau này có tác dụng hạ huyết áp.
Hạt hồ trăn
Quả hồ trăn 
Các loại hạt nói chung có thể làm giảm huyết áp, trong đó, hạt hồ trăn đem lại hiệu quả tốt hơn cả. Chúng đặc biệt có lợi nếu bạn bị cholesterol máu cao.
Nước ép củ cải đường
Củ cải đường có rất nhiều lợi ích, từ giải độc máu đến duy trì ham muốn tình dục lành mạnh. Nước ép củ cải đường đã được sử dụng từ thời Trung cổ để điều trị một số bệnh. Hiện nay, nó đã trở thành một chủ đề nghiên cứu sâu rộng do có khả năng làm hạ huyết áp tâm thu và tâm trương.
Dầu ôliu
Nên dùng dầu ôliu để thay thế cho dầu ăn thông thường vì nó có thể giúp giảm huyết áp. Chính xác hơn, một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, dầu ôliu "làm giảm đáng kể nguy cơ biến cố lâm sàng do bệnh tim mạch", nghĩa là lợi ích của nó vượt xa mức ổn định huyết áp.
Chocolate đen 
Chocolate đen ít đường và giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho trái tim. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, chocolate đen làm giảm nguy cơ bị huyết áp cao.
Hạt lanh
Cà chua
Có nhiều lycopene tốt cho tim, cà chua được chứng minh là làm giảm huyết áp đáng kể. 
Dầu mè
Dầu mè không chỉ làm giảm huyết áp mà còn giúp bảo vệ bạn khỏi chứng phì đại tim, dày cơ tim do huyết áp cao.
Trà dâm bụt 
Trà dâm bụt chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm huyết áp hiệu quả. Tuy vậy, nó có thể can thiệp vào một số chức năng gan và ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai/cho con bú,…
Rau cần tây 
Cần tây tốt cho người bị huyết áp cao. Điều thú vị là, đã có nghiên cứu cho thấy, cần tây giúp hạ huyết áp tốt hơn khi nấu chín.
Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên sản phẩm có tác dụng hạ huyết áp với thành phần chính là cao cần tây, kết hợp với: Tỏi, lá dâu tằm, hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua,… giúp lợi tiểu, đào thải độc tố dư thừa như: Natri, acid uric, ure,… từ đó làm giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, an thần kinh, hạ lipid máu, góp phần giảm sức cản ngoại vi, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hạ huyết áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát các nguyên nhân và biểu hiện, giúp phòng ngừa huyết áp cao cho những người có nguy cơ. Đặc biệt, cần tây không gây tụt huyết áp và nhịp tim ở người bình thường.
Các chuyên gia khuyên bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây để kiểm soát huyết áp một cách hiệu quả nhất!
Tuệ An

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Hướng dẫn sử dụng:
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh huyết áp cao và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739.

XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng