Cảnh báo nguy cơ tăng huyết áp ở người thường xuyên phải làm thêm giờ

Những người thường xuyên làm thêm giờ có nguy cơ cao bị tăng huyết áp (ảnh iStock)

Người bị tăng huyết áp nên ăn trái cây gì để kiểm soát bệnh

Nghiên cứu mới: Mạch máu của phụ nữ lão hóa nhanh hơn nam giới

Ăn ngũ cốc nguyên hạt có làm giảm huyết áp?

Huyết áp bao nhiêu là bình thường, làm sao phòng ngừa tăng huyết áp?

Trước đó, Viện Nghiên cứu sức khỏe Canada phối hợp với Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện nghiên cứu về tác động của việc làm thêm giờ đối với sức khỏe những người làm việc tại văn phòng. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 3.500 nhân viên văn phòng tại Quebec (Canada) trong vòng 5 năm. Những người tham gia đeo thiết bị theo dõi huyết áp và các chỉ số này được báo cáo thường xuyên đến nhóm nghiên cứu.
Các nhà nghiên cứu cũng kiểm soát các yếu tố khác gồm: Tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng hút thuốc, chỉ số khối cơ thể (BMI), mức độ căng thẳng trong công việc và một số biến số khác của cuộc sống, ví dụ như áp lực của gia đình,…
Sau 5 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nhóm làm việc theo ca đêm thường có chỉ số huyết áp cao hơn những người còn lại. Hơn thế nữa, những người làm việc từ 41 đến 49 giờ mỗi tuần hoặc nhiều hơn có nguy cơ mắc tăng huyết áp cao hơn nhóm làm việc ít hơn 41 giờ mỗi tuần 66%. 
Người thường xuyên làm việc thêm giờ dễ mắc tăng huyết áp tiềm ẩn
“Đây là con số đáng báo động”, TS. Xavier Trudel - tác giả chính của nghiên cứu khẳng định. Cũng theo TS. Trudel, những người này có nguy cơ phát triển tăng huyết áp tiềm ẩn (masked hypertension – tức là các chỉ số huyết áp trong ngưỡng bình thường khi ở phòng khám của bác sỹ, nhưng lại dao động sau khi rời khỏi đó) khiến họ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao. 
Các nhà nghiên cứu đã lên tiếng cảnh báo những người thường xuyên làm việc thêm giờ, hay gặp căng thẳng trong công việc nên phòng ngừa nguy cơ tăng huyết áp và bệnh lý tim mạch. “Nếu phải làm việc nhiều giờ, họ nên tham vấn bác sĩ để được theo dõi chỉ số huyết áp và nhịp tim thường xuyên hơn cũng như kiểm soát sớm nguy cơ mắc bệnh tim mạch”, TS. Trudel khuyến cáo.  
Cũng theo TS. Trudel, những người này cần sắp xếp lại công việc để tránh phải làm thêm nhiều giờ trong một tuần. Ngoài ra, họ thường chưa phải dùng thuốc nên có thể lựa chọn các sản phẩm thảo dược để giúp ổn định chỉ số huyết áp hàng ngày – điển hình như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây, kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magie citrate, nattokinase, kali clorua,... có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, an thần kinh, góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát các nguyên nhân và biểu hiện, giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao.
Thống kê tại Canada cho thấy, cứ 5 người bị tăng huyết áp ẩn giấu thì có 1 người không được phát hiện và điều trị đúng cách. Trì hoãn chẩn đoán và điều trị có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn hoặc làm tăng nguy cơ tử vong. Để có sức khỏe tốt, những người thường xuyên phải làm thêm giờ nên thiết lập thời gian khoa học hơn và sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây mỗi ngày!
PV H+
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.
Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739. Website: https://dieutritanghuyetap.com/
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Nguồn: 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch