Đừng vội ngừng thuốc khi huyết áp ổn định

Dừng hoặc sử dụng thuốc tăng huyết áp không đúng làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch, đột quỵ... (ảnh minh họa)

Có nên thay thuốc huyết áp khi bị đau đầu, mệt mỏi?

Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do tăng huyết áp?

Tăng huyết áp có làm tăng nguy cơ suy thận?

Tăng huyết áp có thể chữa khỏi được không?

Trả lời: 
Chào bạn!
Việc điều trị tăng huyết áp nhằm hai mục đích: Ngăn ngừa lâu dài các biến chứng; nếu đã xảy ra các biến chứng thì điều trị tích cực chống tái phát và hạn chế tối đa tiến triển của bệnh. Chính vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất trong điều trị tăng huyết áp là điều trị lâu dài. Tuy nhiên, đa số người bị tăng huyết áp không tuân thủ điều trị theo nguyên tắc này vì chủ quan cảm thấy mình không có biểu hiện gì bất thường, vì e ngại tác dụng phụ của thuốc khi dùng lâu dài hoặc cảm thấy dùng thuốc đều đặn hàng ngày là một việc phiền phức. Nhưng bạn cần hiểu rằng, con số huyết áp trở về bình thường là nhờ vào việc bạn uống thuốc đều đặn hàng ngày. Do vậy, bạn không được ngừng điều trị, khi muốn thay đổi thuốc phải hỏi ý kiến chuyên gia.
Khi bạn tự ý ngừng sử dụng thuốc thì huyết áp sẽ lại tăng cao như trước khi điều trị, thậm chí còn cao hơn và đây là thời điểm thường xảy ra các biến chứng tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ,… Vì vậy, dù huyết áp có bình thường, dù bạn cảm thấy khoẻ mạnh, thì bạn vẫn phải duy trì uống thuốc đều đặn, có như vậy mới đạt được mục đích điều trị như đã nêu trên. 
Hiện nay, bên cạnh việc dùng thuốc, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ kiểm soát huyết áp ở mức cho phép mà lại hạn chế được tác dụng phụ của thuốc như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương.  TPBVSK Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên giúp làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên TPBVSK Định Áp Vương an toàn khi sử dụng lâu dài, rất thích hợp với trường hợp của bạn. Bạn nên kết hợp sử dụng với thuốc hạ áp theo đơn của bác sỹ sẽ giúp huyết áp luôn ổn định ở mức cho phép! 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương là giải pháp hiệu quả và toàn diện giúp ổn định huyết áp, hạ huyết áp cho người tăng huyết áp. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng