Tăng huyết áp nên kiêng ăn gì?

Bệnh nhân tăng huyết áp không nên ăn nhiều muối (ảnh minh họa)

3 thực phẩm giúp ngăn ngừa tăng huyết áp hiệu quả

Thuốc trị tăng huyết áp có tương tác với thuốc viêm phế quản?

Những yếu tố nguy cơ làm tăng huyết áp mà bạn không hề nghĩ tới

Uống rượu bị hạ huyết áp là bị làm sao?

Chào bạn,
Bạn bị tăng huyết áp và đang phải dùng thuốc hàng ngày, nhưng chưa nói rõ là những thuốc gì. Khi mới bị tăng huyết áp, khuyến cáo nên dùng thuốc đầu tiên là nhóm lợi tiểu, đặc biệt là nhóm thiazid hoặc một trong 3 nhóm đối kháng canxi, ức chế men chuyển, đối kháng thụ thể angiotensin II. Xin lưu ý với bạn rằng:
- Thuốc trị tăng huyết áp có nhiều loại và vấn đề sử dụng khá phức tạp. Chỉ có bác sỹ điều trị mới là người có quyền chỉ định và hướng dẫn dùng thuốc thế nào cho an toàn và hiệu quả. Ðặc biệt, bác sỹ sẽ quyết định có nên thay thuốc điều trị lâu nay bằng một thuốc mới hay không, chứ không nhất thiết luôn luôn phải dùng thuốc mới.
- Thuốc trị tăng huyết áp nhằm kiểm soát huyết áp trong giới hạn mục tiêu, chứ không phải chữa trị được dứt điểm căn bệnh này. Ngay cả khi huyết áp trở về bình thường, nếu ngừng điều trị, nó có thể tăng đột ngột và gây ra những rủi ro cho sức khỏe
Bệnh nhân tăng huyết áp cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ
- Cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, không nên tự ý lựa chọn và mua thuốc về sử dụng. Thuốc điều trị tăng huyết áp hiệu quả không có nghĩa là thuốc đắt tiền, hay được người khác sử dụng thấy hiệu quả.
Về câu hỏi người bệnh tăng huyết áp có cần tránh món ăn nào không, xin được trả lời như sau:
- Tránh hoặc hạn chế các thức ăn giàu cholesterol, quá mặn, quá ngọt, quá béo. Nói chung, mỗi ngày không nên dùng hơn 250mg cholesterol từ các loại thực phẩm.
-  Không nên ăn thực phẩm chế biến từ nội tạng và mỡ động vật, thịt đóng hộp, jambon, thịt nguội, sản phẩm làm từ sữa béo, chocolate, khoai tây chiên.
Người bệnh tăng huyết áp cũng cần đảm bảo thời gian vận động hợp lý trong ngày. Tập hít thở sâu cũng rất tốt. Nếu có điều kiện, hãy tham gia thêm một lớp học yoga. Đặc biệt, hiện nay, rất nhiều người đang có xu hướng tìm đến các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên giúp ổn định huyết áp an toàn, hiệu quả như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. 
TPBVSK Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây, kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên TPBVSK Định Áp Vương an toàn cho người bệnh khi sử dụng lâu dài. Bạn nên cân nhắc sử dụng để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp bạn nhé. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị