3 thực phẩm giúp ngăn ngừa tăng huyết áp hiệu quả

Ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp

Những yếu tố nguy cơ làm tăng huyết áp mà bạn không hề nghĩ tới

Ăn ngọt mà vẫn hạ được huyết áp!

Uống rượu bị hạ huyết áp là bị làm sao?

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với mọi hoạt động trong cơ thể. Nó giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, vận chuyển máu đi khắp cơ thể... Khi bạn không uống đủ nước, các mạch máu sẽ co lại để giữ nước. Khi các mạch máu bị co lại, hoạt động của tim sẽ bị ảnh hưởng và từ đó làm tăng huyết áp. Do đó, để ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp thì bạn cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, đặc biệt là những lúc tập thể dục.

Một vài tép tỏi trong bữa ăn mỗi ngày giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu

Rau bina

Ngoài việc tăng khả năng miễn dịch, rau bina còn có tác dụng ngăn ngừa tăng huyết áp và bệnh tim mạch. Rau bina là một nguồn dồi dào chất xơ cao và các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như folate và kali. Các chất dinh dưỡng này là thành phần quan trọng giúp bạn ổn định huyết áp.

Tỏi

Tỏi đã được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe và đặc biệt là khả năng giúp ổn định huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tỏi có thể mang lại rất nhiều điều kỳ diệu cho cơ thể của bạn. Nó được cho là có lợi trong việc làm loãng máu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và điều hóa huyết áp một cách tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch