Táo bón khiến trẻ hay ốm khi giao mùa

Trẻ bị táo bón kéo dài dễ khiến cơ thể suy nhược và làm tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe

5 loại vitamin có thể làm giảm táo bón

Bị táo bón nên ăn gì?

7 điều không nên làm khi đang bị táo bón

Cà chua, táo có thể giúp phục hồi những tổn thương phổi do thuốc lá?

Theo BS. Phạm Thị Thục – Phó Chủ tịch Chi hội Dinh dưỡng Nhi, nguyên Trưởng phòng khám Nhi và Tư vấn Dinh dưỡng bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi trẻ bị táo bón, phân sẽ tích tụ lại không thoát ra, gây chướng bụng, đầy hơi khiến trẻ ăn không ngon miệng, chán ăn, ăn khó tiêu lâu dần dẫn đến chứng biếng ăn, kém hấp thu, trẻ sẽ có nguy cơ cao suy sinh dưỡng, chậm lớn, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Nguy hiểm hơn, các chất độc trong phân như phenol, ammonia hấp thu ngược lại vào máu lan truyền khắp cơ thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc mãn tính.

Cơ thể bé bị suy nhược cũng khiến cho sức đề kháng của bé bị kém đi, do đó dễ làm tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe, nhất là các bệnh nhiễm trùng như: Cảm lạnh, cảm cúm, viêm phổi,… và vào những thời điểm giao mùa trong năm. Chính vì vậy, việc điều trị táo bón ở trẻ em có vai trò vô cùng quan trọng để giúp trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển tốt. 

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nói rằng, để điều trị hiệu quả chứng táo bón ở trẻ em, điều quan trọng đầu tiên là phải xác định được nguyên nhân nào gây ra tình trạng bệnh. Từ đó, có các biện pháp điều trị cho phù hợp.

Nếu trẻ bị táo bón là do chế độ ăn uống, sinh hoạt, thì mẹ sẽ cần điều chỉnh lại cho phù hợp. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên khuyến khích trẻ uống thêm nước, ăn nhiều rau xanh, giúp tăng cường lượng chất xơ, tập cho trẻ ăn đủ bữa và đi vệ sinh đúng giờ.

Ngoài ra, để cải thiện tiêu hóatăng cường miễn dịch, bố mẹ có thể cho bé sử dụng thêm một số loại sản phẩm, thực phẩm chức nắng, cốm vi sinh giúp cung cấp các lợi khuẩn, duy trì sự cân bằng của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cho trẻ.

Quang Tuấn H+

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đang có xu hướng tìm những thực phẩm chức năng an toàn cho trẻ sử dụng và đạt hiệu quả. Tiêu biểu và nổi bật trong nhóm sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ nhỏ là cốm Pubokid Gold. Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ