Tẩy lông bằng laser có gây ung thư?

Phương pháp tẩy lông bằng laser liệu có gây ra ung thư?

Có nên dùng laser điều trị khô âm đạo?

Laser xóa rạn da: Chỉ nên tin... một nửa

Tia laser phát hiện bệnh qua hơi thở

Chiếu laser tăng hiệu quả vắc xin ngừa cúm, viêm gan B

TS. Sanjay Gupta - Trung tâm Y tế, trường Đại học Y Michigan (Hoa Kỳ) trả lời:

Chào bạn!

Xét về nguy cơ ung thư, tia X-quang và tia gamma là nguy hiểm nhất, bởi chúng chứa bức xạ năng lượng cao (còn được gọi là bức xạ ion hóa). Khi bức xạ năng lượng cao đi qua cơ thể, nó có thể ảnh hưởng đến ADN của tế bào và có thể dẫn đến ung thư sau này.

Với tia laser được sử dụng để tẩy lông, đó lại là tia chứa bức xạ năng lượng thấp (bức xạ không ion hóa). Bức xạ năng lượng thấp chưa đủ khả năng gây tổn hại và làm đột biến ADN. Chúng chỉ để làm nóng và có tác dụng tiêu diệt các nang lông.

Tính đến nay, cũng chưa có một nghiên cứu nào cho thấy, dùng tia laser loại bỏ các nang lông có thể gây ung thư. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ đã được công nhận là có thể làm cho vùng điều trị bị mẩn đỏ, nổi sẹo và đổi màu. Cho dù vậy, các triệu chứng hoàn toàn có thể được khắc phục bằng cách chườm mát bằng gạc ngâm sữa lạnh, sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm như Aleve hoặc Ibuprofen nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

TS. Sanjay Gupta - Trường Đại học Y Michigan (Hoa Kỳ), là tác giả của 3 cuốn sách viết về y học và sức khỏe là: Chasing Life (2007), Cheating Death (2009) và Monday Mornings (2012).

Hiện ông là Trưởng Ban Chuyên mục Sức khỏe của Tạp chí Time, Hoa Kỳ.
M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị