Có nên dùng laser điều trị khô âm đạo?

Bạn nên đến gặp bác sỹ phụ khoa nếu bị chứng khô âm đạo

Khô hạn chỉ vì quá… sạch sẽ

“Chuyện ấy” tuổi xế chiều: Chớ để hỏng vì… khô hạn

Prasterone – Liệu pháp cho “nỗi đau khó nói”

3 nỗi lo của phụ nữ 30: Da xấu, béo bụng và khô âm đạo

Khô âm đạo – nỗi niềm khó nói của phụ nữ mãn kinh

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, lượng estrogen trong cơ thể bị sụt giảm trầm trọng, lớp niêm mạc cũng bị thoái hóa theo, niêm mạc sinh dục teo mỏng dần và trở nên kém đàn hồi, giảm tiết dịch khiến âm đạo bị khô và sẽ dẫn đến đau khi quan hệ.

Chị Thu Mai (45 tuổi, Thanh Xuân – Hà Nội), chia sẻ: “Mình bị chứng khô âm đạo khoảng vài năm nay, vợ chồng mình vẫn thỉnh thoảng sinh hoạt. Nhưng do mình bị khô quá nên cả hai cảm thấy rất khó khăn. Mỗi lần như vậy, mình cảm thấy đau rát. Cứ nghĩ lại những lúc đó mình thấy sợ hãi. Không biết có cách nào chữa khô âm đạo hiệu quả không nữa”.

Khô âm đạo ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ, tuy nhiên do ngại ngần nên chị em ít đi khám. Việc này đã khiến chứng khô âm đạo ngày càng nặng hơn.

 Chứng khô âm đạo làm giảm chất lượng đời sống tình dục

Nhiều chị em lựa chọn phương pháp laser

Phương pháp laser hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng hệ thống năng lượng thông minh với cấu tạo vi xung kích thích tái tạo, làm môi trường niêm mạc và các tuyến nhầy của âm đạo, tăng cường độ ẩm, cải thiện môi trường âm đạo, khắc phụ tình trạng khô âm đạo.

Công nghệ này sử dụng hệ thống năng lượng đa vi xung 2940nm nên không chỉ hỗ trợ chữa khô âm đạo ở phụ nữ mà còn tác động tận sâu bên trong thành âm đạo, có tác dụng trẻ hóa vùng kín. Phương pháp này chỉ cần mất 20 phút, hoàn toàn không phẫu thuật, không chảy máu nên chị em không phải chịu đau đớn. Hiện nay phương pháp laser được khá nhiều chị em sử dụng để điều trị chứng khô âm đạo. Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng có thể áp dụng được. 

Phương pháp laser có thực sự tốt?

Bà Phạm Thị Hồng Loan - Thành viên của Hội laser ngoại khoa Hoa Kỳ, tại Việt Nam, chia sẻ: "Tia laser có nhiều tác dụng trong đời sống, trong hoạt động của y tế. Tác dụng tức thì có thể nhìn thấy ngay nhưng tác hại tiềm ẩn bên trong là hậu quả khôn lường vì những biến chứng do laser gây ra trên thực tế có thể khác xa so với lý thuyết. Sử dụng tia laser như thế nào trong điều trị thẩm mỹ cũng là cả một quy trình khắt khe. Bác sỹ ở bệnh viện, người có chuyên môn về y tế vẫn phải học cách sử dụng máy, học các phương pháp, thao tác máy khi điều trị các loại bệnh khác nhau để với bệnh này thì tiết chế tia laser vừa thì đủ, bệnh kia mạnh ở tần số cao, bệnh thường thì chỉ cần tần số thấp".

Nếu thao tác của kỹ thuật viên không chuẩn xác sẽ gây ra những tai biến khôn lường như cháy da, xuất huyết, sạm da, gây sẹo hoặc nhiễm trùng da. Bệnh nhân bị sẹo xấu sau khi thẩm mỹ bằng laser là một trong những tai biến thường gặp. Điều trị khô hạn bằng tia laser không áp dụng cho tất cả đối tượng. Phụ nữ mang thai, bệnh nhân đang dùng máy tạo nhịp, cơ địa sẹo lồi, tiền đái tháo đường không kiểm soát được, da dị ứng hoặc nhạy cảm với ánh sáng… thì không nên áp dụng phương pháp này.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân khiến chị em bị khô đạo là do sự suy giảm hormone nội tiết tố. phụ nữ bị thiếu hụt hay rối loạn nội tiết tố thường bị khô âm đạo. Muốn duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý ở giai đoạn này, không còn cách nào khác là cần bổ sung hormone nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu hụt. Một số thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố nữ là: Đậu phụ, sữa đậu nành, giá đỗ, súp lơ xanh, mầm cải, ngũ cốc nguyên hạt... Ngoài ra, để an toàn và đem lại hiệu quả lâu dài, chị em có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược và hoạt chất sinh học như Pregneolone ... giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, phòng ngừa các triệu chứng khó chịu do mãn kinh gây ra.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)

Khô hạn tiền mãn kinh: Bổ sung nội tiết tố thế nào? - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp