Thai nhi đạp, chuyển động: Khi nào mẹ nên chú ý?

Thai nhi đạp là một trong những dấu hiệu cho thấy thai nhi vẫn khỏe mạnh

Thai phụ nằm ngửa trong 3 tháng cuối thai kỳ dễ khiến con bị chết lưu

Em bé đạp nhiều trong bụng mẹ có sao không?

5 loại thảo mộc nên tránh trong thời kỳ mang thai

5 cách giúp bà bầu giảm khó thở, hụt hơi trong 3 tháng cuối thai kỳ

Thông thường, siêu âm có thể xác định được chuyển động của bào thai từ khoảng tuần thứ 7 - 8 của thai kỳ. Tuy nhiên, hầu hết các mẹ thường không cảm thấy được những chuyện động này cho đến giữa tuần thứ 16 - 22, thậm chí với những phụ nữ mang thai lần đầu thì còn cảm nhận được muộn hơn.

Các chuyên gia y tế cho biết, các bà mẹ đã từng mang thai hoặc những bà mẹ có thân hình nhỏ nhắn (gầy hơn) sẽ cảm thấy chuyển động của thai nhi sớm hơn.

Chuyển động của thai nhi trong thai kỳ - khi nào mẹ nên quan tâm?

Mặc dù việc cảm nhận chuyển động của bào thai ở mỗi bà mẹ là khác nhau nhưng nếu bạn không cảm thấy em bé đạp hoặc chuyển động trong vòng 24 tuần, bất kể đó là con thứ nhất, con thứ hai hay con thứ ba, thì tốt nhất bạn nên chú ý theo dõi và đi khám để được bác sỹ kiểm tra.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu cao về dinh dưỡng cho bà bầu.

Trong quá trình phát triển của bào thai, ban đầu thai nhi sẽ có các cử động lăn, nhiều bà mẹ mô tả rằng, họ cảm thấy giống như có tiếng "ọc ọc" tương tự khi bị sôi bụng. Và sau khoảng 20 tuần, em bé có thể bắt đầu có những cú đạp thực sự và bị nấc cụt.

Nếu bạn quan tâm đến sự chuyển động của em bé, hãy chọn một khoảng thời gian trong ngày mà bạn có thể ngồi yên và đếm số lần chuyển động của bé. 

Nếu mọi thứ diễn ra bình thường, thai nhi sẽ đạp hoặc chuyển động khoảng 4 lần/giờ, nhưng nếu bạn thấy chuyển động của bé ít hơn, hãy đến gặp bác sỹ để được kiểm tra về sức khỏe và sự phát triển của bé. Từ đó bác sỹ có thể đưa ra những lời khuyên giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ