Thanh chocolate đắt nhất thế giới vì đâu?

Mỗi thanh chocolate To'ak có một hạt cacao Arriba ở giữa để gợi nhớ cho người dùng

Chocolate giảm đau tim

Truffle - Kẹo chocolate mềm

Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

Làm Nama chocolate cực ngon cho Valentine

Hãng sản xuất To'ak Chocolate được sáng lập từ năm 2013 với 250.000 USD vốn đầu tư ban đầu. Theo hãng này, 95% chocolate trên thế giới được làm từ hạt cacao sản xuất hàng loạt. Trong khi họ sử dụng hạt cacao quý hiếm từ vụ mùa thu hoạch đầu tiên trong năm ở bờ biển Ecuador.

Hạt cacao quý hiếm được thu hoạch từ bờ biển của Ecuador

Những hạt cacao được lựa bằng tay để chọn ra các hạt đạt tiêu chuẩn chế biến

Ngoài ra, một lượng nhỏ hạt ca cao đẹp nhất, có độ dài đạt tiêu chuẩn từ 7 - 8mm sẽ được sử dụng để làm "hạt nhân trung tâm" cho thanh chocolate thành phẩm.

Những hạt ca cao này được lên men và chuyển thành chocolate lỏng, sau đó được đúc thành thỏi.

Mỗi thỏi có chứa 81% cacao, và đòi hỏi phải có 36 bước thực hiện thủ công vô cùng tỉ mỉ

"Đây là chocolate đen nguyên chất đắt tiền nhất trên thế giới mà không cần bỏ thêm vàng hay kim cương trong đó để làm tăng giá trị của nó", người đồng sáng lập hãng chocolate To'ak, Carl Schweizer nói.

Theo Carl Schweizer, To’ak hướng tới đối tượng khác hàng là cao cấp

To’ak Chocolate không phải là món đồ ăn vặt cho tất cả mọi người, để cảm nhận được hương vị tuyệt vời của chúng, mà phải thưởng thức như rượu vang hảo hạng.

Một hộp To'ak đầy đủ

Một hộp To'ak đầy đủ bao gồm: Thanh chocolate 42.5gr đựng trong hộp gỗ làm bằng cây đu Tây Ban Nha, đó là cũng chính là loại gỗ được sử dụng để lên men hạt ca cao; Một cái kẹp gỗ đặc biệt dùng để gắp sô cô la, bởi nhà sản xuất cho rằng khi nhón bằng tay sẽ làm thay đổi hương vị của nó; Một cuốn sách thông tin về ca cao Arriba; Mỗi thanh chocolate có một hạt cacao Arriba ở giữa để gợi nhớ cho người dùng.

Chocolate được sản xuất ngay tại nước bản địa và lấy nguồn nguyên liệu chỉ từ 14 hộ nông dân nhỏ. Vậy nên, hãng To'ak đã tự làm tất cả các khâu: Lựa chọn cacao, làm kẹp gỗ, làm hộp...

Theo Oddity Central, sản lượng chocolate đặc biệt này rất ít, chỉ có 574 thỏi được bán ra trong năm ngoái.

Thanh Hà H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội