5 loại thảo mộc ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Thảo mộc có nhiều tác dụng đối với sức khỏe thần kinh

Hút thuốc lá liên quan tới 6/8 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu

Chung sống với bệnh suy tim không quá khó khăn khi bạn hiểu rõ bệnh

4 mặt nạ giúp ngăn ngừa lão hóa da từ trái cây mùa hè

4 điều người bị tiền đái tháo đường nên tránh để ngăn đái tháo đường

Cây xô thơm

Cây xô thơm ngày càng phổ biến trên thế giới

Cây xô thơm hay còn gọi là cây ngải đắng, có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Chúng thường được dùng làm nguyên liệu trong các món ăn, làm trà và làm thuốc. Một nghiên cứu đã chứng minh loại thảo mộc này có thể cải thiện trí nhớ ngay cả ở những người bị chẩn đoán mắc alzheimer. Ngoài ra, cây xô thơm còn có rất nhiều những lợi ích khác như chống viêm, kiểm soát lượng đường huyết và cholesterol, thậm chí nó còn có những chất chống ung thư.

Củ nghệ

Thường xuyên sử dụng nghệ có thể ngăn ngừa bệnh alzheimer bởi nghệ có khả năng loại bỏ beta-amyloid, tác nhân gây ra những tổn thương não. Hợp chất curcumin trong nghệ còn có rất nhiều công dụng như chống viêm, oxy hóa, chống lại bệnh tim và ung thư.

Bạch quả        

Bạch quả rất tốt cho người mắc alzheimer

Bạch quả có thể giảm nguy cơ mất trí nhớ bằng cách cải thiện lưu lượng máu, giảm trầm cảm, lo lắng, nhức đầu, đau nửa đầu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạch quả có thể làm chậm sự suy giảm nhận thức ở những bệnh nhân mắc alzheimer. Bạn có thể tham khảo một vài cách sử dụng bạch quả như nấu chè, cháo, làm nguyên liệu cho các món hầm…

Nhân sâm

Nhân sâm làm giảm nguy cơ mất trí nhớ

Nhân sâm cũng là một loại thảo dược có khả năng loại bỏ beta-amyloid từ não giúp ngăn ngừa alzheimer. Nó được chứng minh là có thể cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ mất trí nhớ. Ngoài ra, loại thảo mộc này còn giúp ổn định lượng đường huyết và năng lượng tổng thể. Một số nghiên cứu còn cho thấy nhân sâm có thể hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Bạc hà chanh

Bạc hà chanh thường được dùng làm trà giúp giảm chứng mất ngủ, lo lắng hay đau dạ dày. Một nghiên cứu đã chứng minh bạc hà chanh có thể thúc đẩy sự cải thiện chức năng nhận thức cho những người mắc bệnh alzheimer.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Welcome Oganic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già