Chung sống với bệnh suy tim không quá khó khăn khi bạn hiểu rõ bệnh

Người bệnh suy tim vẫn có thể sống cuộc sống bình thường nếu kiểm soát bệnh tốt

Người bệnh tim mạch nên ăn gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Bệnh tim mạch là gì và nguy hiểm thế nào?

Phân biệt 2 dạng suy tim dựa theo phân suất tống máu

10 dấu hiệu cảnh báo trái tim đang dần suy yếu

Tùy thuộc vào dạng suy tim bạn mắc phải mà bạn cũng cần chú ý theo dõi một số triệu chứng nhất định. Ví dụ, tăng cân nhanh chóng, sưng bàn chân hoặc sưng bụng là những dấu hiệu cảnh báo suy tim tâm trương đang tiến triển xấu hơn. Tuy nhiên, bất kể bạn mắc suy tim dạng gì, hãy nhanh chóng đi khám nếu thấy mình bị đau tức ngực, khó thở, choáng ngất, người yếu đuối, nhịp tim không đều.

Người bị suy tim nên cẩn thận với các triệu chứng đau tức ngực, khó thở, choáng ngất...

Suy tim có thể là kết quả của một cơn đau tim đột ngột, khiến một phần của trái tim chết đi. Suy tim cũng có thể xảy ra do ảnh hưởng của bệnh động mạch vành khiến lòng động mạch bị thu hẹp, làm giảm lưu lượng máu nuôi tim. Nhìn chung, có nhiều yếu tố có thể góp phần khiến trái tim suy yếu dần trong nhiều năm, điển hình nhất là tình trạng tăng huyết áp.

Để làm giảm tác động của tình trạng tăng huyết áp trên khắp cơ thể, người bệnh suy tim sẽ cần sử dụng 3 nhóm thuốc chính là thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE), thuốc chẹn beta và thuốc lợi tiểu.

Các loại thuốc này có thể làm giảm tình trạng giữ nước trong cơ thể, từ đó giúp trái tim không phải làm việc quá vất vả để bơm máu. Người bệnh suy tim nên chú ý uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ để kiểm soát bệnh hiệu quả.

Ngoài việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, người bệnh suy tim còn cần chú ý duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm việc tập thể dục vừa sức, đều đặn và có chế độ ăn uống phù hợp, ít natri. Theo TS.BS. Randall Stafford (người Mỹ): “Người bị suy tim nên ưu tiên các thực phẩm tốt cho tim mạch như trái cây, rau củ, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt… Đặc biệt, những người bị suy tim nặng nên chú ý kiểm soát lượng nước uống hàng ngày. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để tránh uống quá nhiều nước, gây giữ nước trong cơ thể”.

Thông thường, bệnh suy tim sẽ đi kèm với một số bệnh khác, ví dụ như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thận… Do đó, việc điều trị suy tim phải kết hợp với việc điều trị, kiểm soát các bệnh mắc kèm nói trên. Trong những trường hợp suy tim nặng, người bệnh vẫn có thể thảo luận với bác sỹ về lựa chọn điều trị như ghép tim hay cấy ghép các thiết bị hỗ trợ tâm thất trái.

Vi Bùi H+ (Theo Scopeblog.stanford.edu)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch