TP.HCM tiếp tục ghi nhận các ca COVID-19 liên quan đến cơ sở tôn giáo

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 6h sáng ngày 1/6

Chuỗi lây nhiễm tại cơ sở tôn giáo lan tới Bình Dương, Trà Vinh

Mỹ gia tăng sức ép với Trung Quốc về nguồn gốc đại dịch COVID-19

ĐT Việt Nam bất ngờ gặp tổn thất nặng nề vì COVID-19

Quyết định giữ nguyên ngày thi tốt nghiệp PTTH là 7 và 8/7

Trong 111 ca COVID-19 mới sáng nay, không có ca nhập cảnh. Trong đó, TP.HCM (51), Bắc Giang (45) và Bắc Ninh (15).

Tính đến 6h ngày 1/6:

- Việt Nam có tổng cộng 5.926 ca ghi nhận trong nước và 1.506 ca nhập cảnh.

- Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 4.356 ca.

- Có 14 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

- Số ca tử vong: 47 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 3.043 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cách ly là hơn 145.000 ca, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 3.113; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là hơn 113.000; Số còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine COVID-19, ngày 31/5, có thêm 16.317 người được tiêm chủng vaccine, nâng tổng cộng đã thực hiện tiêm lên 1.102.099 liều. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 30.602 người.

Tiếp tục tạm dừng nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài từ 0h ngày 1/6

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam quyết định: Tạm dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài từ 0h ngày 1/6 đến hết ngày 7/6.

Đồng thời quyết định kéo dài thời hạn dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14/6 thay vì đến hết ngày 4/6 như thông báo trước đó.

Bình Dương giãn cách 5 thành phố, thị xã

Ngày 31/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương đã họp khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Nguyễn Hoàng Thao - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với 9 điểm cầu huyện, thị, thành phố.

Cuối cuộc họp, Chủ tịch tỉnh thống nhất, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng phường Hiệp Thành (TP. Thủ Dầu Một) và phường Bình Chuẩn (TP. Thuận An) xem xét từng khu vực để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Những địa bàn nếu có tình huống phát sinh dịch sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt. Đối với huyện Bàu Bàng, khoanh vùng nơi có đông công nhân, nhà máy, xí nghiệp để áp dụng Chỉ thị 15; Huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên xem xét nâng mức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Thanh Hóa siết chặt việc kiểm soát người về từ vùng dịch
Ngoài việc cách ly người về từ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, từ 0 giờ ngày 31/5, tất cả người từ TP.HCM đến hoặc về Thanh Hóa được yêu cầu cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Những trường hợp từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (Quận 12) và các địa điểm phong tỏa khác của Thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hóa phải cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Những người từ TP.HCM đến hoặc về Thanh Hóa không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội thì được cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Lê Tuyết H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn