ĐT Việt Nam bất ngờ gặp tổn thất nặng nề vì COVID-19

Đặng Văn Lâm sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam dự các trận cuối vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam chốt danh sách sang UAE: Quá ít chỗ cho tân binh

ĐT Việt Nam kín mít tại sân bay Dubai

Các đối thủ thay đổi mạnh, đáng lo cho ĐT Việt Nam đấy

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Lý do khiến Văn Lâm không thể có mặt tại UAE là vì một đồng đội của anh tại CLB Cerezo Osaka vừa bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Điều này khiến cựu thủ môn của Hải Phòng và Muangthong United trở thành F1.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và căn cứ vào hướng dẫn của cơ quan y tế Việt Nam về phòng, chống dịch COVID-19 đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã thống nhất không để thủ môn này tới UAE cùng cả đội. Văn Lâm sẽ phải ở lại CLB Cerezo Osaka để cách ly cùng cả đội và chuẩn bị thi đấu tại J.League.

Theo kế hoạch cũ, Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE vào đêm ngày 1/6 tới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa trong phạm vi có thể cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang-seo đã buộc phải để anh ở lại CLB.

Việc không có sự phục vụ của Văn Lâm là một tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Lâm “Tây” đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Thủ môn Việt kiều này cũng đáp lại niềm tin tuyệt đối của thầy Park bằng những màn trình diễn tuyệt vời và phong độ hết sức ổn định.

Mặc dù đã trải qua một thời gian dài không thi đấu, thế nhưng trong những buổi tập vừa qua ở CLB mới Cerezo Osaka, Văn Lâm vẫn luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ HLV và đồng đội. Thậm chí HLV thủ môn của đội bóng Nhật Bản này còn đánh giá rằng Văn Lâm là món hời lớn và nếu cứ thể hiện tốt như hiện tại, cơ hội bắt chính của  anh là hoàn toàn có.

Ở ĐT Việt Nam lúc này, HLV Park Hang-seo có ba sự lựa chọn là Văn Hoàng (suất dự phòng), Văn Toản và Tấn Trường. Nếu ở thời điểm Văn Lâm còn đang thi đấu, cả 3 thủ môn này đều không thể sánh bằng về mọi phương diện. Không những thế, giữa thủ môn Việt kiều này còn có sự ăn ý với các dàn hậu vệ phía trên tạo nên sự chắc chắn cho khung thành của ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo có lẽ cũng không nên quá lo bởi cả 3 gương mặt được gọi hiện đều đang có phong độ rất tốt trong màu áo CLB. Việc Văn Lâm không thể góp mặt có thể sẽ càng khiến họ thêm nỗ lực để nắm bắt cơ hội và ghi điểm với HLV người Hàn Quốc.

Về phần mình, thủ môn Văn Lâm tỏ rõ sự thất vọng khi không thể cùng ĐT Việt Nam chinh chiến ở các trận đấu cuối vòng loại thứ 2 vòng loại World Cup 2022. Từ Nhật, thủ môn này đã gửi lời chúc tới BHL và các đồng đội, chúc đội sẽ thi đấu thành công trong 3 trận đấu sắp tới để góp mặt ở Vòng loại tiếp theo cũng như tiếp tục nuôi mộng góp mặt tại một kỳ World Cup.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe