Hà Nội thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân Khu công nghiệp

Hai ca COVID-19 mới là công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi Trẻ.

Một người ở Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của ca ở Hà Nam

Chùm 6 ca lây nhiễm trong nước tại Hà Nam và TP.HCM

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay và xe khách với ca COVID-19 ở Hà Nam

Hà Nam phát hiện 1 ca COVID-19 mới

Trước diễn biến dịch COVID-19 với ca bệnh xuất hiện ở huyện Đông Anh, sáng 30/4, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác của thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Đông Anh.

Đoàn kiểm tra đã thị sát công tác phòng chống dịch tại nhiều địa điểm, trong đó nghe báo cáo và chỉ đạo trước những diễn biến mới có ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là hai công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Thăng Long. Cả hai trường hợp này đều là F1 của BN2911 ở Đông Anh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, hai người này gồm N.T.H.N. (SN1996), công nhân thuộc công ty Panasonic tại Khu công nghiệp Thăng Long và N.Đ.Đ. (SN1994), công nhân thuộc Công ty Vico Thăng Long cũng tại Khu công nghiệp Thăng Long. Hiện đã xác định được 28 trường hợp tiếp xúc 2 ca nghi mắc COVID-19 tại đây. Được biết, Công ty Panasonic có gần 3.000 công nhân.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công nhân thuộc hai công ty có ca nghi nhiễm chủ động tự cách ly tại nhà, khai báo y tế, không đi lại để đảm bảo an toàn.

Ông Dũng cho rằng cần khoanh vùng 3 cấp độ ở khu công nghiệp có ca nghi nhiễm. Ở vòng lõi có ca nhiễm, lực lượng chức năng cần rà soát kỹ lưỡng nhất; sau đó thực hiện tới các vòng tiếp theo, từng bước nới lỏng, tránh khoanh vùng quá rộng ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Như vậy, sau 73 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, Hà Nội đã có 3 người dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 2911, nam, 28 tuổi, trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, ngày 22/4 từng ăn liên hoan cùng BN2899 - nam thanh niên ở Hà Nam về từ Nhật Bản.

Hiện tại, BN2911 không có triệu chứng. Anh được chuyển từ Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã truy vết 25 F1. Trong đó, 24 người ở huyện Đông Anh, một người ở huyện Mê Linh.

Huyện Đông Anh đã lập một chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn Trung, xã Việt Hùng, gồm 17 hộ gia đình với 73 người (52 người lớn, 21 trẻ em). Ngay trong đêm 29/4, huyện Đông Anh cũng đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm khẩn trương truy vết F1, F2 của BN2911.

Nguyên Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn