Thêm 30.000 lọ thuốc Remdesivir tới các cơ sở điều trị COVID-19

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 từ 19h ngày 17/8 đến 9h sáng ngày 18/8

Hà Nội mở lại chợ đầu mối, Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân tại nơi đang giãn cách

Vaccine COVID-19 của Pfizer & BioNTech hiệu quả cao sau mũi tiêm thứ 3

5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa dịch COVID-19

Người từng mắc COVID-19 có cần tiêm vaccine nữa không?

- Tối 17/8, Bộ Y tế đã xuất cấp 30.000 lọ thuốc Remdesivir cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Theo quyết định của Bộ Y tế, có 17 bệnh viện (các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19), Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Sở Y tế các tỉnh TP.HCM, Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tây Ninh và Cần Thơ được cấp xuất thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 trong đợt này. Trước đó, ngày 8/8, lô thuốc đầu tiên 10.000 lọ Remdesivir đã được đưa vào điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP.HCM. Dự kiến từ ngày 19/8 đến hết tháng 8, sẽ có thêm khoảng 330.000 lọ Remdesivir sẽ về TP.HCM.

- Trên mạng xã hội đang truyền thông tin: “Ngõ 68 Đội Cấn có F0 bị phong toả, nhưng khu dân cư vẫn cho trẻ em ra sân chung chơi. Giờ hơn 10 trẻ từ 2-10 tuổi bị F0. Phố Đội Cấn đang bị phong toả", đi kèm với hình ảnh xe cứu thương và số đông người mặc đồ bảo hộ phòng chống COVID-19. Trước sự việc này, đại diện quận Ba Đình khẳng định: Nội dung trên mạng là không đúng sự thật. Ngõ 68 Đội Cấn không có sân chơi, chỉ có sân sinh hoạt chung của các hộ gia đình trong ngõ. Từ khi ngõ có ca F0 và bị phong toả, trong ngõ 68 có 3 cháu bé dưới 10 tuổi hiện là F0, chứ không phải hơn 10 cháu. Bên trong khu vực phong toả không hề có việc tụ tập đông người.

- Trong sáng 18/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng cho biết, tính đến 6h sáng nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 5 ca nghi dương tính SARS-CoV-2 đều là ca bệnh ghi nhận tại khu cách ly. Cụ thể ở các quạn, huyện: Hoàng Mai (3), Đống Đa (1), Đông Anh (1).

Được biết từ 18/8 đến 20/8, thành phố sẽ tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm cho khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao với số lượng 1 triệu mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR.

- Tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định tạm ngừng đón người dân Kiên Giang về từ TP.HCM do tình hình dịch bệnh tại đây đang có chiều hướng phức tạp.

- Tỉnh Long An đang tiến hành xét nghiệm trên diện rộng tại 4 địa phương có nguy cơ cao và rất cao là Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức và TP.Tân An. Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Long An đang chuẩn bị trang thiết bị y tế cho kịch bản có 30.000 ca mắc COVID-19.

- Tỉnh Sơn La vừa ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Phù Yên vào tối 17/8. Hiện tỉnh đang tiến hành các biện pháp để nhanh chóng kiểm soát dịch lây lan. Bên cạnh đó, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh dừng đến trường từ ngày 18/8 đến khi có thông báo mới.

- Từ 0h ngày 18/8, cách ly toàn xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) theo Chỉ thị 16. Theo đó, xã sẽ thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã. Quyết định được đưa ra khi tỉnh này vừa phát hiện ca mắc COVID-19 cộng đồng trên địa bàn xã.

- Theo thông tin từ Thanh Niên, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định hỗ trợ tiền mai tang cho gia đình có người tử vong vì COVID-19 với số tiền 20 triệu đồng/trường hợp.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội