Hà Nội mở lại chợ đầu mối, Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân tại nơi đang giãn cách

Cập nhật diễn biến COVID-19 trong nước ngày 17/8

Vaccine COVID-19 của Pfizer & BioNTech hiệu quả cao sau mũi tiêm thứ 3

Người từng mắc COVID-19 có cần tiêm vaccine nữa không?

TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Người dân phải được tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí

- Ngày 5/8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có công văn gửi Bộ Y tế về việc xin chủ trương tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi. Sau khi xem xét, Bộ Y tế cho biết, với số lượng vaccine hạn chế hiện nay, cần tập trung ưu tiên tiêm cho các địa bàn đang có dịch, lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, các nhân viên đại sứ quán, lãnh sự quán các nước tại Việt Nam và lực lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế.

- Sở Y tế TP. HCM yêu cầu tất cả các bệnh viện trên địa bàn phải đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu, dù là người mắc COVID-19 hay không. Theo đó, các bệnh viện phải để cổng cấp cứu luôn mở 24/7; Đảm bảo trực cấp cứu theo đúng quy định và không được yêu cầu người bệnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 mới tiếp nhận điều trị. 

- Theo UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội), khu vực kinh doanh rau củ quả và hàng hóa thiết yếu tại chợ đầu mối phía Nam sẽ bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại từ 0h ngày 20/8. Khi mở cửa trở lại, chợ chỉ hoạt động từ 0h - 11h hàng ngày, trong đó, khách mua lẻ phục vụ dân sinh được vào chợ trong khung giờ 5h30 - 11h. 

- Tỉnh Lâm Đồng vừa cán mốc 200 ca mắc COVID-19. UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 300-500 giường để điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đây là bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Lâm Đồng đặt tại Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

- Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hỗ trợ công dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn, cần được hỗ trợ y tế và đời sống tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo đó, tỉnh hỗ trợ mỗi người 10 - 20kg gạo và 1 triệu đồng. Người dân đến nhận hỗ trợ gạo tại các địa điểm tập kết và cấp phát gạo tại mỗi tỉnh, thành phố giãn cách xã hội phải xuất trình thẻ căn cước hoặc giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Vĩnh Phúc, đơn xin hỗ trợ (theo mẫu hoặc viết tay). 

- Xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 là người không chấp hành quy định cách ly theo dõi y tế tại nhà, làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác. Ngày 17/8, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.

- Ngày 17/8, Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận 331 ca tử vong. Trong ngày 16/8 có 592.104 liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm hơn 15,3 triệu liều.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn