7 thảo dược giúp ngăn cơm thèm ngọt hiệu quả

Người bệnh đái tháo đường nên hạn chế ăn ngọt để kiểm soát đường huyết

4 lưu ý lựa chọn thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường

Kính áp tròng có thể giúp đỡ cho người bệnh đái tháo đường

Lưu ý khi trị liệu bằng hương thơm cho bệnh nhân đái tháo đường

Postbiotics bảo vệ người béo phì khỏi đái tháo đường

Dây thìa canh

Acid gymnemic trong dây thìa canh là biện pháp tự nhiên giúp giảm cảm giác thèm đường. Acid này có cấu trúc tương tự như glucose giúp làm tăng khả năng sử dụng glucose của cơ thể, nhờ đó giảm lượng đường vào máu và kiểm soát đường huyết ở mức an toàn. Ngoài ra, acid gymnemic có khả năng tác động lên tế bào vị giác của lưỡi, làm người bệnh tạm thời bị mất cảm giác với đường.

Dây thìa canh giúp kiểm soát đường huyết ở mức an toàn

Cỏ cà ri

Cỏ cà ri được trồng nhiều ở Ấn Độ và Bắc Phi. Đây là thảo dược phổ biến dùng để điều chỉnh lượng đường trong máu ở những người bệnh đái tháo đường. Vì nó giúp kiểm soát glucose trong máu nên nó gián tiếp hạn chế cảm giác thèm đường.

Sử dụng đều đặn cỏ cà ri giúp giảm lượng đường trong máu

Quế 

Quế giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết. Ngoài ra, quế còn giúp giảm cơn thèm ăn ngọt của bạn. Các hoạt chất trong quế giúp ức chế enzyme amylase tụy và các enzyme đường ruột cần thiết để chuyển đổi carbohydrate thành glucose. 

Nghệ

Curcumin trong nghệ giúp có tác dụng mạnh trong việc ngăn chặn alpha-glucosidase. Alpha-glucosidase là một enzyme trong ruột non có tác dụng chuyển đổi các tinh bột và đường ăn thành các monosaccharides thành glucose, dạng đường đơn giản nhất. Việc ngăn chặn enzyme này sẽ làm chậm quá trình hấp thu đường của cơ thể và giúp giữ đường trong máu ổn định, do đó làm giảm cảm giác thèm đường. 

Nghệ giúp kiểm soát đường huyết và điều trị kháng insulin

Đinh hương

Đinh hương là loại gia vị phổ biến trong các món ăn Ấn Độ. Ngoài công dụng làm gia vị cho các món ăn, đinh hương cũng giúp bạn không bị thèm ăn đồ ngọt.

Cỏ ngọt

Những steviosides trong cỏ ngọt không ảnh hưởng lên nồng độ glucose máu, cho nên cỏ ngọt có thể dùng làm phụ gia thực phẩm cho người ăn kiêng, ăn ít ngọt như người bị đái tháo đường.

Steviosides trong cỏ ngọt không ảnh hưởng lên nồng độ glucose máu

Nhục đậu khấu

Nhục đậu khấu có khả năng khống chế cơn thèm đường của bạn. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng nồng độ serotonin một cách tự nhiên trong cơ thể. Điều này có thể giúp điều chỉnh cảm giác thèm ăn các đồ ăn nhiều calo.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng