Ca tử vong thứ 41 liên quan tới COVID-19

Bệnh nhân qua đời trên nền bệnh lý phức tạp, tuổi cao - Ảnh: Vietnamnet

Việt Nam thêm 24 ca COVID-19 mới, thành phố Hải Dương giãn cách xã hội

TP.HCM phát hiện 3 ca COVID-19 trong cộng đồng

Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 39 liên quan đến COVID-19, do bệnh nền và tuổi cao

Bộ Y tế đề xuất giải pháp cấp bách cho Bắc Giang

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã xác nhận một ca mắc COVID-19 điều trị tại đây vừa tử vong. Theo đó, bệnh nhân 3653 là bà L.T.L. (trú tại tổ 5, thôn Cẩm Toại Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong trên nền bệnh lý phức tạp và tuổi cao.

Cụ thể, bệnh nhân 3653 là F1 của BN 3547 (cháu nội), có xuất hiện tình trạng ho, mệt mỏi. Ngày 11/5, bệnh nhân đến Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân vào Trung tâm Y tế Huyện Hòa Vang ngày 12/5.

Đến ngày 17/5, bệnh nhân diễn tiến nặng, được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong tình trạng tiếp xúc chậm, được đặt nội khí quản và an thần.

Bệnh nhân 3653 được chẩn đoán mắc COVID-19 trên nền tăng huyết áp, suy tim, viêm dạ dày mạn tính. Trong lúc điều trị, bệnh nhân cũng phải lọc máu liên tục, dùng kèm thêm các kháng sinh đặc hiệu.

Dù đã được các bác sỹ điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân diễn tiến nặng dẫn đến hôn mê, thở máy, tổn thương phổi và không qua khỏi. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong do suy hô hấp, choáng nhiễm trùng không hồi phục trên nền lão suy, nhiều bệnh nền.

Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên tử vong trong đợt bùng phát dịch tháng 5/2021 tại Đà Nẵng và là ca thứ 41 trên cả nước. Tính tới trưa 21/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết trên địa bàn thành phố vẫn đang điều trị 169 bệnh nhân COVID-19 khác.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội