Theo từng bước chân đội tuyển: Cảm nghĩ sau vòng bảng AFF Cup 2018

Thắng Campuchia 3-0 nhưng đội hình 2 của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thuyết phục được khán giả (ảnh VTV)

Linh tính trước trận Việt Nam - Campuchia

Cảm xúc trận Myanmar – Việt Nam 20/11/2018

Theo bước ĐT Việt Nam: Cảm tác từ trận Việt Nam – Campuchia: 3-0

Gợi ý mâm cơm đủ món, đủ chất cho bữa cơm gia đình ấm áp

Dù truyền thông hết lời ca ngợi và người hâm mộ phấn khích với kết quả thắng 3-0 trước Campuchia, nhưng tôi chưa thỏa mãn với chiến thắng dễ dàng này. Phải sau 38 phút Tiến Linh đánh đầu đẳng cấp ghi bàn, rồi Quang Hải có bàn lập công thứ hai ở phút 41 trong hiệp 1, cùng Phan Văn Đức lập công ở phút thứ 61. Đội tuyển VN với đội hình 2 vẫn chưa cho thấy cách tổ chức tấn công hiệu quả, nhanh như chớp như Thái Lan. Chỉ có việc giữ sạch lưới suốt 4 trận vòng bảng là có thể yên tâm được thôi.
Trong hơn 2/3 hiệp 1, trừ Quang Hải chạy không mệt mỏi khắp mặt sân và chịu khó kiến thiết bóng, còn thì Tiến Linh và Văn Đức vẫn có những cú sút chính xác tới từng milimet vào… giữa người thủ môn đội bạn. Cách tấn công của Việt Nam dù lấn lướt, liên tục nhưng vội vàng của những “kỵ sỹ không đầu”? Nhưng có thể đây chỉ là chiến thuật của thầy Park nhằm giữ giò cầu thủ và kiềm chế kỳ vọng của những cái đầu nóng. Văn Toàn bị chấn thương ngay trước trận gặp Campuchia vì nỗ lực tranh suất đá chính sau khi có màn ghi bàn thành công chỉ sau 1 phút vào thay Công Phượng trong hiệp 2 trận gặp Myanmar, nhưng bị trọng tài người Thái bắt việt vị trong một tình huống gây tranh cãi. Điều đó cho thấy tâm lý ổn định và sự thận trọng cần thiết của Văn Toàn, dù có tài, nhưng chưa đạt độ chín của một cầu thủ đã trưởng thành? Tôi vẫn cho rằng, sự phối hợp cùng lúc của Văn Toàn và Công Phượng còn nguy hiểm gấp bội phần, tương tự cách các cầu thủ Thái làm được từ đầu giải. Với những pha bứt tốc kinh hoàng và ban bật ăn ý của 2 cầu thủ cùng câu lạc bộ HAGL mới là những đòn độc của thầy Park định để dành cho Thái Lan. Thật đáng tiếc cho ông Park vì thiếu đi một quân cờ hiểm và kín? 
Tuy nhiên, những cặp đôi, cặp ba bài trùng của các cầu thủ Hà Nội vẫn còn đó và vẫn chưa bị lộ. Hy vọng sự ăn ý của các cầu thủ Hà Nội sẽ bù vào sự mất mất trên và sẽ lập kỳ tích tại thủ đô trong các lượt về và những bài bản điêu luyện, sở trường của thầy Park về phòng thủ phản công cùng sự đoàn kết của toàn đội sẽ giúp VN thủ hòa trên sân khách. Những ngón đòn độc và cách bố trí quân tài tình của thầy Park, hiện vẫn còn được giấu bài, sẽ lại phát huy đúng lúc như đã từng diễn ra trong giải U 23 Châu Á và ASIAD 2018 với đội quan U 23+3. Tại các giải này, Thái Lan đều bị loại ngay từ vòng bảng và ở lại với ao làng, còn các chiến binh của chúng ta đã ra biển lớn.
Đừng tin vào truyền thông và hãy tin tưởng thầy Park – thần tài của Việt Nam! Chúng ta sẽ nâng cao cúp vô địch khi trận cuối cùng diễn ra ngay tại sân nhà Hà Nội như 10 năm trước! 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe