Thiếu hụt 5 vitamin này có thể khiến da suy yếu

Bạn cần chú ý bổ sung các thực phẩm giàu vitamin để duy trì làn da khỏe, đẹp

5 dấu hiệu bạn có da nhạy cảm và cách tự nhiên giúp làm dịu da

Bạn có thực sự thấu hiểu làn da của mình?

Sản phẩm tẩy trang nào phù hợp với làn da của bạn?

Làm sao khắc phục tình trạng da mẩn đỏ, viêm da?

Theo bác sỹ da liễu Nivedita Dadu (người Ấn Độ), dưới đây là những vitamin quan trọng cho làn da, giúp khắc phục tình trạng da nhạy cảm:

Vitamin E

Thiếu vitamin E có thể gây ra một số vấn đề da liễu, làm tăng nguy cơ lão hóa sớm, gây nếp nhăn trên da. Bổ sung vitamin E có thể giúp làm giảm tổn thương của tia UV trong ánh mặt trời trên da, khắc phục tình trạng da nhạy cảm. Vitamin E có nhiều trong các loại rau củ, trái cây (như đu đủ), các loại hạt và quả hạch.

Vitamin D

Thiếu vitamin D có thể gây khô da, khiến da lão hóa nhanh hơn

Hàm lượng vitamin D thấp không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe xương khớp mà còn tác động tới cả làn da của bạn. Theo đó, thiếu vitamin D có liên quan tới tình trạng khô da, khiến da lão hóa nhanh hơn và gây ra mụn. Thiếu vitamin D cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến, viêm da cơ địa.

Một số thực phẩm giàu vitamin D có thể kể tới nước cam, bột yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa đậu nành, các sản phẩm từ sữa, cá hồi, nấm và lòng đỏ trứng.

Vitamin K

Hàm lượng vitamin K thấp có thể dẫn đến các vấn đề về da như nám da, sẹo, quầng thâm quanh mắt. Thiếu vitamin K cũng có thể khiến các vết bầm tím, sưng tấy trên da lâu lành hơn. Do đó, bổ sung vitamin K có thể giúp kiểm soát tình trạng da nhạy cảm.

Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Thiếu vitamin C có thể khiến da dễ bị khô, viêm, gây hình thành nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Bạn có thể ăn nhiều các loại trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng (như dâu tây), bông cải xanh và rau chân vịt để bổ sung vitamin C cho làn da.

Các vitamin nhóm B

Thiếu các vitamin nhóm B có thể khiến da dễ bị mụn, da khô, bong tróc, môi nứt nẻ và gây hình thành nếp nhăn. Thiếu hụt các vitamin này cũng khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, với các hóa chất trong các sản phẩm mỹ phẩm và khiến da dễ bị mẩn đỏ, kích ứng.

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng lợi ích quan trọng nhất của các vitamin nhóm B với làn da là giúp tái tạo tế bào, giảm các tác động của tình trạng căng thẳng mạn tính lên da.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu