Khi bị viêm da cơ địa nên kiêng thực phẩm nào?

Chế độ ăn uống có thể khiến viêm da cơ địa bùng phát

Làm dịu viêm da dị ứng với kem Eczestop

Viêm da cơ địa có nên dùng Eczestop?

Cách điều trị viêm da cơ địa an toàn cho trẻ sơ sinh?

Kem làm sạch da Eczestop - Hết ngứa, sạch eczema

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa hay chàm (eczema) là tình trạng viêm khiến da ửng đỏ và ngứa ngáy. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em nhưng cũng có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Đây là bệnh lý mạn tính và có xu hướng bùng phát thành nhiều đợt cấp do các yếu tố như: Thay đổi thời tiết (đặc biệt trong mùa Đông), da khô, tiếp xúc với chất gây dị ứng, hệ miễn dịch bị suy giảm hoặc hoạt động bất thường,…

Người mắc viêm da cơ địa có xu hướng cào gãi vùng da bị viêm, dẫn tới vòng xoắn bệnh lý ngứa – gãi làm cho da dày, thâm sẹo và có nguy cơ bội nhiễm vi trùng. Hiện nay, chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu khi bị viêm da cơ địa. Tuy nhiên, người bệnh có thể kiểm soát các triệu chứng bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Thực phẩm cần tránh khi bị viêm da dị ứng

Khi bị viêm da dị ứng, làn da trở nên tương đối nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các tác nhân độc hại. Do vậy, người bệnh cần tránh xa những thực phẩm có khả năng gây dị ứng sau đây:

Nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng

Dị ứng thực phẩm là một trong những tác nhân khiến viêm da cơ địa bùng phát. Bạn cần ghi chép lại thực đơn hàng ngày để tìm ra món ăn khiến tình trạng ngứa ngáy trở nên nặng nề hơn.

Trứng và chế phẩm từ sữa dễ gây dị ứng, dẫn tới viêm da cơ địa

Những thực phẩm dễ gây dị ứng nhất gồm có:

- Sữa bò và chế phẩm từ sữa.

- Trứng gà, thịt gà.

- Lạc (đậu phộng).

- Đậu nành.

- Lúa mì và những loại ngũ cốc chứa gluten.

- Hải sản.

Đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ

Kiêng ăn đồ cay nóng để viêm da cơ địa không bùng phát

Người bị viêm da cơ địa không nên ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đặc biệt là món ăn dùng dầu chiên lại nhiều lần. Chất béo chuyển hóa (trans fat) trong nhóm thực phẩm này có thể khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, người bị viêm da cơ địa nên kiêng thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ để bệnh không tái phát.

Thực phẩm chứa nhiều phụ gia và chất bảo quản

Phụ gia và chất bảo quản thường được dùng để tăng hương vị cho thực phẩm chế biến sẵn có khả năng gây mẩn đỏ, ngứa ngáy, kích ứng da.

Với người bị viêm da cơ địa, nickel trong đồ đóng hộp có thể khiến triệu chứng bệnh khởi phát hoặc nặng hơn. Người bệnh nên tạo thói quen ăn uống lành mạnh, chọn lọc thực phẩm tươi, chưa qua chế biến và hạn chế sử dụng bột ngọt khi nấu ăn hàng ngày.

Giải pháp chuyên biệt dành cho người bị viêm da cơ địa

Bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hiện nay, chuyên gia khuyên mọi người nên kết hợp dùng bộ sản phẩm “nội công - ngoại kích” có nguồn gốc từ thảo dược dành cho người bị viêm da cơ địa, đó là viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi với thành phần chính là kẽm salicylate.

Sự kết hợp của những thành phần như sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá... tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm da cơ địa tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm. Với thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài kể cả ở đối tượng trẻ em.

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng kem bôi có thành phần từ thiên nhiên như: Dầu dừa, vỏ núc nác, chitosan (từ vỏ tôm, cua), kẽm salicylate, dầu hạt neem,… Một nghiên cứu trên 58 trẻ mắc bệnh viêm da cơ địa và 43 trẻ đối chứng, được tiến hành bởi tác giả Kim JE tại khoa Da liễu, Bệnh viện Đại học Hanyang, Cao đẳng Y khoa Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc năm 2014 cho kết quả: Sau 8 tuần bổ sung kẽm, tình trạng ngứa, mất ngủ và các biểu hiện trên da trẻ bị viêm da cơ địa đã được cải thiện đáng kể so với nhóm đối chứng.

Đặc biệt, sự kết hợp của kẽm salicylate với các thành phần từ thiên nhiên kể trên còn giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện tổn thương da và giảm tình trạng bệnh tái phát một cách hiệu quả. Sản phẩm thảo dược này có thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng, không gây kích ứng da.

Hiện nay, trong bối cảnh có nhiều sản phẩm được quảng bá tốt cho người bị viêm da cơ địa, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thành phần chính là kẽm salicylate đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, được đông đảo người bệnh tin dùng cho hiệu quả tốt, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá, mà bộ sản phẩm “nội công - ngoại kích” viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi với thành phần chính kẽm salicylate là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang & kem làm sạch da Eczestop – Hết ngứa, sạch eczema
Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.
Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Kem làm sạch da Eczestop
Công dụng: Kem bôi da, giúp:
- Làm sạch da, kháng khuẩn, duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mịn hơn.
- Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Phù hợp khi bị: Chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, eczema...
Đối tượng sử dụng:
- Người bị khô da, vảy da: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.
Để được giải đáp thắc mắc về viêm da cơ địa hay đặt mua bộ sản phẩm trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang và Eczestop chính hãng với giá tốt nhất xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC GỌI: 18006107 hoặc (Zalo/Viber) hotline 0916.755.060 - 0916.757.545. Đặc biệt, Kim Miễn Khang & Eczestop đang triển khai 2 chương trình đặc biệt, đó là: Mua 6 tặng 1 (tương đương tiết kiệm 16% chi phí) và cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng Kim Miễn Khang & Eczestop không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Số giấy xác nhận: 19/2020/XNQCMP-YTHN.
Chịu trách nhiệm công bố và đưa sản phẩm ra thị trường: CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM SPAPHAR
Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu