Trẻ thiếu máu do thiếu sắt ăn gì?

Bổ sung các thực phẩm đỏ trong khẩu phần ăn để phòng ngừa thiếu máu cho trẻ

Trị bệnh thiếu máu bằng thực phẩm

Những điều cần biết cho người bị thiếu máu

Đề phòng thiếu máu ở bà bầu

Đột phá trong điều trị thiếu máu do gene

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng - Phó Trưởng khoa Khám tư vấn dinh dưỡng số 2, Viện Dinh dưỡng Quốc gia:

Để biết chính xác tình trạng sức khỏe của bé, bạn cần đưa con đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sớm và điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Khi trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt thường có những biểu hiện như: Da xanh, niêm mạc mắt, lòng bàn tay nhợt từ từ, trẻ mệt mỏi ít hoạt động, ăn kém, lên cân chậm. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ như chế độ ăn cung cấp thiếu, cơ thể hấp thu sắt kém, nhu cầu sắt của cơ thể tăng... Do đó, phải trẻ phải được điều trị theo đúng nguyên nhân gây bệnh.

Để cải thiện tình trạng sức khỏe của bé, bạn nên cho con ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sắt như tim, gan, bầu dục, cá, tôm, cua, rau có lá màu đậm… Đồng thời, tăng cường các loại rau quả có chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, chuối, đu đủ… để hỗ trợ hấp thu sắt.

Đối với trẻ bị thiếu máu, chế độ ăn chỉ hỗ trợ một phần, bên cạnh chế độ ăn bạn cần cho bé dùng thêm các chế phẩm có chứa sắt theo chỉ định của bác sỹ nhi khoa hoặc bác sỹ dinh dưỡng.

Chúc bé khoẻ mạnh!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị