Có nên dùng glucosamin khi bị tăng huyết áp?

Tăng huyết áp, thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm có dùng được glucosamin?

Viêm cột sống dính khớp phải làm sao?

Giảm cân kết hợp dùng TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người thoát vị đĩa đệm?

TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ?

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bác,
Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi cho chuyên gia. Hiện nay bác đang đồng thời gặp cả 3 vấn đề là tăng huyết áp, thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Bác muốn bổ sung glucosamin để cải thiện sức khỏe xương khớp nhưng còn đang phân vân, chúng tôi xin tư vấn cụ thể cho bác như sau:
Glucosamin là một amin monosaccharid, thành phần cơ bản cấu tạo nên sụn khớp. Nó cũng chính là một hợp chất được tổng hợp tự nhiên trong cơ thể, nhưng khả năng tổng hợp này giảm đi đáng kể ở người cao tuổi, vì vậy cần bổ sung bằng các sản phẩm bổ sung khi cần thiết. Do có nguồn gốc thiên nhiên, glucosamin được dung nạp tốt, hầu như không gây tác dụng phụ kể cả khi dùng lâu dài. 
Tuy nhiên, glucosamin không có được tác dụng giảm đau ngay như các thuốc chữa triệu chứng kháng viêm giảm đau không steroid (NSAID) mà chỉ bắt đầu tác dụng sau một tuần dùng, bởi vậy, đây không phải là giải pháp toàn diện trong trường hợp của bác.
Ngoài ra, bác cũng cần biết rằng ở người bị tăng huyết áp cần thận trọng khi dùng glucosamin, do trong các chế phẩm trên thị trường hiện nay có một lượng nhỏ natri có thể gây tăng huyết áp.
Do vậy, các chuyên gia cơ xương khớp khuyên người bệnh, bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị có thể cân nhắc sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa chiết xuất thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương để tăng cường sức khỏe xương khớp cũng như làm giảm các cơn đau. TPBVSK Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, bác có thể cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm TPBVSK Cốt Thoái Vương kết hợp với thuốc điều trị để cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm mà không lo ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp.
Chúc bác sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị