Giảm cân kết hợp dùng TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người thoát vị đĩa đệm?

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần có chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp để giảm nguy cơ chấn thương.

Đau vùng thắt lưng, có phải bị thoát vị đĩa đệm?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm khi thay đổi thời tiết?

Bị trượt đốt sống điều trị thế nào, có cần mổ không?

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Trả lời:
Chào bạn,
Thừa cân, béo phì là một trong những nguy cơ cao dẫn tới thoát vị đĩa đệm và ngày càng trở nên phổ biến. Đối với những người thừa cân béo phì, một chế độ ăn lành mạnh và tập luyện phù hợp sẽ giúp phục hồi, giảm nguy cơ chấn thương và đặc biệt là giảm cân, từ đó giảm áp lực đè nén vào các rễ thần kinh. Việc tập luyện đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần có chỉ định và tư vấn của bác sỹ hay chuyên gia xương khớp. Các cách để bạn giảm cân:
Giảm lượng calo
Giảm cân lành mạnh chính là đốt cháy nhiều hơn lượng calo thu nạp hàng ngày. Bắt đầu bằng việc ghi chép lại lượng calo tiêu thụ trong 3 ngày liên tiếp. Sau đó, tổng lại và chia cho 3 tìm được lượng calo trung bình. Sau đó, hãy duy trì lượng calo thu nạp vào cơ thể thấp hơn giá trị trung bình đó.
Lựa chọn đồ ăn lành mạnh
Thay thế những đồ ăn có hàm lượng calo cao bằng các thực phẩm như trái cây, rau xanh và thịt nạc. Chỉ ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để luôn cảm thấy no trong khi giảm lượng calo. Theo các chuyên gia một chế độ ăn lành mạnh bao gồm 1/2 rau xanh, trái cây, 1/4 thịt nạc, và 1/4 ngũ cốc, sữa ít béo.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp tập luyện giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm giữ cân nặng hợp lý
Luyện tập
Tập luyện sẽ giúp cho người bệnh đốt cháy nhiều calo hơn đồng thời tăng cường cơ bắp. Bắt đầu với các bài tập chậm, nhẹ nhàng sau đó tăng dần cường độ. Người bệnh cần lưu ý, đối với thoát vị đĩa đệm, tập sai động tác hoặc bắt đầu quá sớm có thể khiến tình trạng đau trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu có triệu chứng đau tăng cần dừng lại ngay và trao đổi với bác sỹ.
Khi điều trị, ngoài yêu cầu giảm cân, bác sỹ còn khuyên bạn sử dụng thêm thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Lời khuyên nàylà hoàn toàn hợp lý. Bạn biết tại sao không? Bởi vì TPCN Cốt Thoái Vương là sản phẩm có sự kết hợp của dầu vẹm xanh (chiết xuất từ loài sò vẹm xanh ở biển) với các thảo dược thiên nhiên, vitamin và glycin tạo thành một công thức giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp đau lưng, đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống hay thoát vị đĩa đệm. Hiệu quả của sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành nghiên cứu và thử nghiệm trên lâm sàng tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện TW Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai. 
Các thành phần trong TPCN Cốt Thoái Vương các tác dụng giảm đau nhanh chóng, chống viêm, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng các đốt sống và đĩa đệm. Các nguyên tố canxi, magiê cùng các vitamin cần thiết sẽ giúp phục hồi, tăng cường độ chắc khỏe và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Ngoài ra, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên uống tiện dụng nên được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn vì cả tính hiệu quả và tính tiện lợi. Một sản phẩm vừa cung cấp đầy đủ khoáng chất, dưỡng chất cho cấu trúc xương, đốt sống lại có thể hoạt huyết, hóa ứ, giảm sưng phù, đau nhức và có tính chống oxy hóa sẽ là lựa chọn hàng đầu thay thế liệu pháp phẫu thuật tiểm ẩn nhiều nguy cơ. Do vậy, bạn hãy nghe theo chỉ định của bác sỹ để có thể hỗ trợ điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm của mình hiệu quả hơn bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng