Thời tiết 10 ngày đầu tháng 4 như thế nào?

Những ngày tới Bắc Bộ nắng nóng

Những thói quen siêu sai lầm của dân văn phòng khi chuyển mùa Xuân Hè

Những bệnh trẻ dễ mắc khi giao mùa Xuân - Hè

Xử lý nhanh dị ứng lúc giao mùa bằng thực phẩm, gia vị và thực phẩm chức năng

Mẫu váy cưới nào sẽ "thống trị" trong mùa xuân - hè 2016?

Trong tháng 4 ở khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của 2 - 3 không khí lạnh tập trung vào thời kỳ giữa tháng, tuy nhiên không khí lạnh cuối mùa thường yếu và suy yếu nhanh, tác động chủ yếu gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm ở ngưỡng trời lạnh vào ở các tỉnh miền Bắc.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động mạnh dần vào cuối tháng 4/2017. Thời kỳ này là thời điểm chuyển mùa, do vậy trên phạm vi toàn quốc cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trong phạm vi hẹp như tố, lốc,mưa đá và gió giật mạnh.

- Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1 - 10/4/2017): Nhiệt độ trung bình phía Bắc phổ biến xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (TBNN), các khu vực khác ở mức xấp xỉ với TBNN. Lượng mưa phía Bắc phổ biến xấp xỉ dưới TBNN, phía Nam ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ.

- Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11 - 20/4/2017): Nhiệt độ trung bình phía Bắc phổ biến xấp xỉ dưới so với TBNN, các khu vực khác ở mức xấp xỉ với TBNN. Lượng mưa phía Bắc phổ biến xấp xỉ TBNN, phía Nam ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ.

- Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21 - 30/4/2017): Nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN. Lượng mưa phía Bắc phổ biến xấp xỉ dưới so với TBNN, phía Nam ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 10 ngày đầu tháng 4

Phía Tây Bắc Bộ
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 4

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong đêm và sáng sớm ngày 1, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét trong ngày mùng 1 và mùng 2. .

Từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 10, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; Riêng khoảng chiều tối và đêm ngày mùng 5, ngày mùng 6, khu vực có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ngày mùng 4, ngày mùng 5, đêm và sáng trời lạnh.


Phía Đông Bắc Bộ
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 6

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong đêm và sáng sớm ngày mùng 1, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trời rét trong ngày mùng 1, ngày mùng 2, sau trời lạnh.

Từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 10, trời  nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng; Riêng chiều tối và đêm ngày mùng 5, ngày mùng 6, vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Ngày mùng 4, ngày mùng 5, đêm và sáng trời lạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 8 Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 9

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông trong ngày mùng 1, sau có mưa rào rải rác ở phía Nam khu vực. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 10, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 10 Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 11

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 4, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía Bắc khu vực. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3.

Từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía Nam khu vực. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày mùng 8 đến ngày mùng 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Tây Nguyên
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 12 Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 13

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 7, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày mùng 1 và khoảng thời kỳ từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5; Những ngày còn lại có mưa rào rải rác ở phía Nam khu vực. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3.

Từ ngày mùng 8 đến ngày mùng 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nam Bộ
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 14 Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 15

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày mùng 8 đến ngày mùng 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Hà Nội
Mưa rét ở Bắc Bộ bao giờ mới hết? - Ảnh 16

Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong đêm và sáng sớm ngày mùng 1, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trời rét trong ngày mùng 1 và ngày mùng 2. 

Từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 10, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội