Thời tiết 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời tiết ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như thế nào?

Một vài kỷ niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kinh nguyệt ra ít: Nguyên nhân và cách cải thiện thế nào?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tầm cao văn hóa trong cả lý luận và thực tiễn

Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dự báo, chiều tối và đêm 24/7, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm. Từ ngày 25/7, mưa lớn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An giảm dần.

Cùng thời gian, Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết trong 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thời tiết được cập nhật tại Hà Nội và TP.HCM theo từng khung giờ. Cụ thể như sau:

Thời tiết Hà Nội

Thời tiết TP.HCM

Trên biển, đêm 24/7 và ngày 25/7, vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận, khu vực giữa Biển Đông và khu vực phía Bắc của Nam Biển Đông (bao gồm phía Bắc Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; Sóng biển cao từ 2-4m; Biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, riêng từ ngày 25/7 khu vực phía Đông Bắc có gió mạnh lên cấp 7-8, giật cấp 10; Sóng biển cao từ 3-5m; Biển động mạnh. Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 24/7 và ngày 25/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; Ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ; riêng khu Tây Bắc 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to; Ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Các nơi khác đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 24/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội