Kinh nguyệt ra ít: Nguyên nhân và cách cải thiện thế nào?

Kinh nguyệt ra ít có sao không?

Đẩy lùi nỗi lo rối loạn kinh nguyệt

Cải thiện rối loạn kinh nguyệt bằng sản phẩm thảo dược tự nhiên

Rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể dùng TPVSK Phụ Lạc Cao EX?

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng Đông y thế nào cho hiệu quả nhanh?

Như thế nào gọi là kinh nguyệt ra ít?

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường trong khoảng từ 28-32 ngày với số ngày hành kinh khoảng 3 - 7 và lượng máu mất đi khoảng 60 - 80ml/chu kỳ. Những người bị kinh nguyệt ra ít tức là lượng máu kinh chỉ khoảng 20 - 30ml/chu kỳ và số ngày hành kinh dưới 2 ngày.

Hiện tượng này có thể quan sát bằng cách theo dõi sự thay đổi số lượng băng vệ sinh dùng mỗi tháng, nếu nhận thấy số lượng băng vệ sinh dùng càng ngày càng ít tức là kinh nguyệt ra ít.

Kinh nguyệt ít có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm: Tuổi tác, cân nặng, chế độ ăn uống, thai kỳ, cho con bú, căng thẳng, tập thể dục quá sức, rối loạn ăn uống, hội chứng buồng trứng đa nang…

Vậy kinh nguyệt ra ít có sao không?

Hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn, ra nhiều hay ít máu kinh đều có ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số ảnh hưởng đến sức khỏe khi bị kinh nguyệt ít:

- Báo hiệu sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng trong tương lai, có thể khiến bệnh nhân bị vô sinh thứ phát.

- Bạn có thể mắc các bệnh lý nguy hiểm như viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng…

- Rối loạn sinh lý khiến bạn sợ quan hệ, giảm ham muốn, tăng chứng lãnh cảm…

Nên làm gì khi kinh nguyệt ra ít?

 

Chị em tuyệt đối không nên chủ quan khi phát hiện bản thân ra máu kinh ít. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, bạn cần đi khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác nhất. Đồng thời, bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý. Việc xây dựng lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giúp khí huyết lưu thông và giảm đau bụng kinh. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần N-Acetyl L-Cysteine kết hợp với các thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… Sản phẩm giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, bổ máu, kích thích ra kinh. Từ đó hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, cải thiện triệu chứng lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Với thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng lâu dài.

Sản phẩm ra đời năm 2013, được ứng dụng công nghệ lượng tử hiện đại và kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn trong nước, được hàng nghìn chị em tin dùng.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa