Bắc Bộ nắng nóng trước khi đón mưa lớn

Từ chiều tối và đêm (13/6) đến ngày 15/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to và dông, có nơi mưa rất to

Bùng phát “vi khuẩn ăn thịt người” sau bão lũ, cách phòng ngừa ra sao?

Cẩm nang vượt qua mùa mưa lũ thất thường

Mách bạn cách bảo vệ đôi mắt trong mùa Hè nắng nóng

Vì sao đột quỵ não dễ xảy ra vào mùa nắng nóng?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái sẽ tiếp tục có mưa trong tối 12/6, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng. 

Ngày mai (13/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Thủ đô Hà Nội có nắng và nhiều mây, nên thời tiết khá oi bức. Tuy nhiên, từ chiều 13/6, mưa dông lan khắp Bắc Bộ và Thanh Hóa. Người dân cần mang theo áo mưa để đề phòng mưa lớn vào giờ tan tầm.

Chiều nay, nhiều nơi tại TP.HCM xuất hiện mưa dông, trong đó một số khu vực như quận Tân Phú, Tân Bình ghi nhận mưa đá xuất hiện. Dự báo, trong những ngày tới, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có nắng nóng vào ban ngày, chiều tối có mưa rào và dông ở vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 12/6 và ngày 13/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng Hòa Bình ngày nắng nóng; từ chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; riêng Hòa Bình 34-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, khu vực đồng bằng ngày có nắng nóng; từ chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ; riêng khu vực đồng bằng 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ­

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 12/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn