Vì sao đột quỵ não dễ xảy ra vào mùa nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng của mùa Hè làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chúng ta

Ghi nhớ ngay các dấu hiệu đột quỵ và cách xử lý kịp thời

Tại sao đột quỵ não lại nguy hiểm cho người mắc?

Ngăn thiếu máu cục bộ thoáng qua trở thành đột quỵ não

Làm sao để tránh méo miệng, đột quỵ trong ngày trời lạnh?

Các nguyên nhân dẫn tới đột quỵ trong thời tiết nắng nóng:

- Nắng nóng, cơ thể phải đổ nhiều mồ hôi, gây mất nước, dẫn tới giảm khối lượng máu, làm thiếu hụt lượng máu nuôi não, dẫn đến đột quỵ não.

- Nắng nóng cũng làm tăng thân nhiệt, gây rối loạn chức năng điều phối hoạt động sống của hệ thần kinh trung ương, làm rối loạn hô hấp và tuần hoàn, hậu quả dẫn tới suy giảm lượng máu nuôi não dẫn đến đột quỵ.

- Điều kiện thời tiết nắng nóng gây rối loạn hoạt động của hệ tim mạch, làm tim hoạt động kém, suy giảm hiệu suất tống máu, kèm theo sự giãn mạch, làm cho thiếu máu nuôi não và nhiều cơ quan khác cũng dẫn đến đột quỵ.

- Nắng nóng khiến độ nhớt của máu tăng, dễ hình thành cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ do nhồi máu não.

Nắng nóng là yếu tố làm gia tăng đột quỵ não

Nắng nóng là yếu tố làm gia tăng đột quỵ não

Nếu nhiệt độ ngoài trời từ 35 – 36 độ C, đột quỵ ít khi xảy ra mà chỉ có hiện tượng say nắng. Nhưng khi nhiệt độ ngoài trời từ 39 – 40 độ C trở lên thì rất dễ gây đột quỵ não ở người cao tuổi, thậm chí cả ở người trẻ. Do đó, với những ngày nắng nóng cao điểm, mọi người cần phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, đặc biệt ở đối tượng người già và người có các bệnh nền về: tim mạch, huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch...

Phòng ngừa đột quỵ não mùa nắng nóng nhờ sản phẩm thiên nhiên

 

Bên cạnh các biện pháp như chủ động theo dõi dự báo thời tiết, không đi lại hay hạn chế làm việc ngoài trời vào những ngày nắng nóng, đội nón mũ rộng vành khi đi ngoài nắng, uống đủ nước... thì sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên chứa nattokinase là một trong những cách phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Nattokinase được làm từ đậu tương lên men, từ lâu được biết đến qua món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Nattokinase giúp ổn định huyết áp, tăng độ bền thành mạch, làm tan cục máu đông, nâng cao tuổi thọ. Nattokinase đã được nhiều Nghiên cứu chứng minh khả năng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giảm độ nhớt máu, kích thích cơ thể tăng sản sinh các yếu tố chống đông máu. Từ đó nattokinase hỗ trợ phòng ngừa cơn đột quỵ, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm chứa nattokinase đầu tiên tại Việt Nam ra đời năm 2006 đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Kết quả các nghiên cứu đều cho thấy, sản phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa và làm tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ, đồng thời cải thiện di chứng đột quỵ não rất tốt, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Kể từ khi ra đời, sản phẩm chứa nattokinase luôn được nhiều chuyên gia đánh giá cao và hàng triệu người tin dùng. Do đó, để góp phần phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm mà đột quỵ não gây ra trong mùa nắng nóng, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Tai biến mạch máu não không còn là nỗi lo

Thành phần: Nattokinase 300FU

Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh