Cả nước ngày nắng nóng, vài nơi mưa dông chiều tối

Hà Nội nắng nóng trong ngày cuối tuần - Ảnh minh họa

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 15/6/2023

Biện pháp chống lão hóa cho vùng cổ

Mách bạn các cách ngừng run tay nhanh chóng

Làm thế nào để kiểm soát bệnh viêm thanh quản mạn tính?

Những công tác y tế nổi bật trong Quý II năm 2023

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt trong ngày. Cụ thể, phía nam Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 45-65%.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên tăng nhiệt tiếp, nắng nóng có nơi đến đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Cơ quan khí tượng nhận định, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 21/6. Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày.

Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối cả Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đối với Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp tục duy trì ngày nắng, chiều tối khả năng có mưa dông.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 16/6 và ngày 17/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng; Riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; Phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; Ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; Ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 16/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội