Biện pháp chống lão hóa cho vùng cổ

Dấu vết của tuổi tác có thể khiến vùng da cổ nhăn nheo, chảy xệ

Hiểu về các loại acid trong chăm sóc da và lưu ý khi dùng

7 thói quen khiến da lão hóa sớm

Điểm mặt những nguyên nhân gây mụn

6 biện pháp chăm sóc da dầu mụn trong mùa Hè

Chia sẻ với trang Real Simple, chuyên gia da liễu Carmen Castilla cho hay: "Da cổ mỏng hơn da trên gương mặt, nên sự sụt giảm collagen rất nhỏ cũng có thể biểu hiện qua dấu hiệu chảy xệ, nếp hằn". Ngoài ra, so với những vùng da khác, da cổ cũng có ít tuyến bã nhờn và tế bào gốc hơn, trong khi đây là những thành phần giúp biểu bì tái tạo.

Theo chuyên gia Castilla, dấu hiệu lão hóa da cổ phổ biến gồm: Cằm chảy xệ, các vết hằn nằm ngang cổ, da mỏng và nhăn nheo, kém đàn hồi. Tuy không thể tránh khỏi tác động của thời gian, chị em có thể chăm sóc da cổ toàn diện để giữ nét tươi trẻ, hạn chế tổn thương do lão hóa:

Vệ sinh hàng ngày

Nói chung, cách chăm sóc da vùng cổ cũng tương tự các bước chăm sóc da mặt. Khi rửa mặt, bạn đừng quên vệ sinh vùng da dưới cằm và kéo dài xuống ngực. Không chỉ bụi bẩn mà đồ trang điểm cũng có thể bám lên vùng da này. Ví dụ, khi tẩy trang, bạn có thể dùng thêm một miếng bông để làm sạch vùng cổ.

Thoa kem chống nắng cho cổ

Đừng quên dùng kem chống nắng, kem dưỡng da có thành phần chống oxy hóa cho vùng cổ

Đừng quên dùng kem chống nắng, kem dưỡng da có thành phần chống oxy hóa cho vùng cổ

Cũng như những vùng da còn lại trên cơ thể, da cổ cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng có thể khiến da xấu đi và nhanh lão hóa, xuất hiện đốm đồi mồi.

Chuyên gia Castilla khuyến cáo, bạn nên dùng kem chống nắng có SPF 30 trở lên hàng ngày. Sau 2-4 tiếng đồng hồ (hoặc sau khi bơi lội, đổ mồ hôi), chị em đừng quên thoa lại kem chống nắng cho da mặt lẫn da cổ.

Sử dụng serum chống lão hóa vào buổi sáng

Các sản phẩm serum (hay tinh chất) chống lão hóa tạo thêm một lớp khiên bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do gây lão hóa sớm. Vì vậy, mỗi buổi sáng, hãy dành thêm 15 giây để thoa serum có thành phần chống lão hóa cho vùng cổ của bạn. Vitamin C, E, niacinamide (vitamin B3)… là những chất chống oxy hóa phổ biến trong mỹ phẩm.

Dùng retinoid nhẹ dịu vào buổi tối

Sau các bước chăm sóc da buổi tối, bạn có thể kết hợp thêm sản phẩm chứa retinoid nồng độ thấp để dưỡng da cổ. Retinoid là một dẫn xuất của vitamin A, có thể giúp thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da đàn hồi tốt hơn. Cũng do da cổ mỏng và nhạy cảm, chị em có thể trộn retinoid với kem dưỡng, hoặc dùng sản phẩm nhẹ dịu cho da.

Dùng kem dưỡng da cổ

Trên thị trường có các sản phẩm dưỡng da cổ, với công thức thích hợp với vùng da cổ nhạy cảm. Kem dưỡng dành cho cổ thường có kết cấu đặc, giúp khóa ẩm tốt hơn để bù đắp độ ẩm cho vùng da này. Chị em nên ưu tiên sản phẩm có thành phần giúp kích thích da sản xuất collagen. Khi thoa kem dưỡng cổ, chỉ cần dùng một lượng vừa đủ, thoa lên da theo chiều hướng lên trên và thực hiện 2 lần/ngày.

 
Quỳnh Trang (Theo Real Simple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp