Mách bạn các cách ngừng run tay nhanh chóng

Run tay khi lo lắng, hồi hộp thường là run sinh lý và có thể tự hết theo thời gian

Người bệnh Parkinson dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Cách cải thiện run đầu, run gáy hiệu quả

Tình trạng run người có thể là dấu hiệu cảnh báo vấn đề gì?

Run vô căn điều trị bằng phương pháp tiêm Botox có hiệu quả không?

Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để ngừng run tay nhanh chóng mỗi khi căng thẳng, hồi hộp:

Hít thở sâu

Hít thở sâu, chậm rãi có thể giúp bạn lấy lại bình tĩnh. Mỗi khi thấy lo lắng, hồi hộp và bắt đầu bị run tay, cơ thể có thể giải phóng ra adrenaline. Việc giải phóng hóa chất này là một phản ứng bình thường của cơ thể, nhằm chuẩn bị cho những tình huống nguy hiểm.

Do đó, chủ động làm chậm nhịp thở có thể giúp bạn ngăn chặn việc sản sinh các hormone gây căng thẳng dẫn tới cơn run tay. Để hít thở sâu, bạn có thể hít vào thật chậm bằng mũi, nín thở trong vài giây, sau đó thở ra thật chậm bằng miệng. Sau khi thở ra, bạn cũng có thể nín thở trong vài giây trước khi tiếp tục hít vào một cách chậm rãi.

Hít thở sâu sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, giảm run tay hiệu quả

Hít thở sâu sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, giảm run tay hiệu quả

Ngồi thiền vài phút

Đừng nghĩ rằng việc ngồi thiền là tốn thời gian. Trên thực tế, ngồi thiền đúng cách có thể giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, bất kể thời gian bạn dành để thiền định là bao lâu. 

Mỗi khi thấy run tay do lo lắng, hồi hộp, bạn có thể thử ngồi thiền trong vài phút. Tập trung vào hơi thở hoặc các khía cạnh khác trong môi trường xung quanh sẽ giúp bạn chuyển sự chú ý khỏi các tác nhân khiến bạn thấy lo lắng, căng thẳng. Điều này sẽ giúp cơn run tay ngừng lại nhanh chóng.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tập thói quen ngồi thiền 10 phút mỗi ngày để giảm các triệu chứng trầm cảm, lo âu một cách hiệu quả hơn.

Đi dạo

 

Giải phóng lượng adrenaline đang tích tụ trong cơ thể có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng lo lắng, căng thẳng. Tập thể dục, đơn giản nhất là đi bộ có thể giúp giải phóng adrenaline một cách hiệu quả.

Không chỉ giúp bạn cảm thấy yên bình, thư giãn hơn, việc thường xuyên đi bộ ngoài trời còn có thể mang tới cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe nổi trội khác. Nếu muốn nâng cấp mức độ vận động, tập yoga cũng là một cách nhẹ nhàng và hiệu quả để giảm lo lắng. 

Tập thể dục

Hoạt động thể chất là cách tốt để giảm căng thẳng một cách tự nhiên. Theo đó, tập thể dục có thể giúp giải phóng endorphin, giúp bạn giải tỏa năng lượng bị dồn nén.

Nếu có bài tập nào bạn thực sự thích, hãy cân nhắc dành vài phút để thực hiện chúng. Ví dụ, bạn có thể chống đẩy, tập squat vài cái, hoặc chạy một vòng quanh sân… để giảm lo lắng hiệu quả hơn trước khi phải đối mặt với những tình huống căng thẳng.

Hạn chế caffeine 

Bổ sung nhiều caffeine có thể gây căng thẳng, run cơ. Do đó, bạn không nên uống quá nhiều cà phê, trà đặc trước những dịp căng thẳng, ví dụ như trước khi thuyết trình trước đám đông để giảm run tay hiệu quả hơn.

Đây là những cách chữa tạm thời có thể giúp bạn giảm triệu chứng run ở thời điểm đang bị hồi hộp, lo lắng hay căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng run tay khi hồi hộp, lo lắng hay nhận thấy tình trạng run tay ngày một nặng thì bạn cũng cần phải áp dụng cả cách chữa trị lâu dài thì mới có hiệu quả bền vững. Hiện "bộ đôi" thảo dược thiên ma - câu đằng được ghi nhận có tác dụng hỗ trợ an thần, trấn kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, từ đó giúp hỗ trợ giảm run tay, đồng thời giảm lo lắng, lo âu, hồi hộp hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để sử dụng thêm. 

Vi Bùi (Theo Betterhelp)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là bộ đôi thảo dược Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân, hỗ trợ vận động cơ thể là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh