Thơm mát trà vải ngày Hè

Trà vải có hương thơm thanh mát, ngọt dịu và giúp giải nhiệt hiệu quả cho những ngày Hè nóng nực.

Cách làm trà vải như sau:

Quả vải tươi cắt bỏ cành, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, dùng dao nhọn lách vào phía trong của cùi để tách bỏ hột.

Empty

Chuẩn bị nguyên liệu cho nước siro để nấu cho 1kg quả vải (đã bỏ cành) gồm: 1 lít nước, nửa cân đường phèn, 2 củ sả thái lát và nước cốt của 1 quả chanh tươi.

Empty

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi cùng đường phèn cho tan hết đường thì bỏ sả vào đun tiếp cho nước thật thơm thì cho cùi vải và nước cốt chanh vào, đun sôi lại và bắc nồi ra ngay, để trước gió quạt cho nhanh nguội. Làm theo cách này, siro vải sẽ không bị nhanh meo.

Khi nước vải đã nguội hẳn, đóng ra các lọ thủy tinh khô và sạch, đậy nắp kín, cất ngăn mát tủ lạnh dùng dần (tối đa dùng trong khoảng 1 tuần, nếu để quá lâu quả vải sẽ bị nhũn, mất mùi thơm).

Empty

Cách pha trà vải: Trà để làm trà vải nên dùng hồng oolong (dạng túi lọc hoặc trà khô đều được). Pha trà hồng oolong bằng 50ml nước nóng 85 độ, để nước trà nguội thì cho ít cùi vải đã ngâm vào ly trà, dầm nhẹ tay, rồi tiếp tục cho nước siro vải, cuối cùng là đá lạnh. Như vậy, ta đã có một một ly trà vải mát lạnh, thơm ngon, thỉnh thoảng nhai miếng vải thấy giòn, ngọt và có hương vị đặc trưng của mùa Hè.

Thức uống giải khát từ quả vải có hương thơm thanh mát, ngọt dịu và giúp giải nhiệt hiệu quả cho những ngày Hè nóng nực.

Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng