Dùng điện thoại smart, người cũng thông minh hơn?

Smart phone có thể khiến cho não trở nên linh động hơn

Smartphone có thể phát hiện được ung thư!

Thoái hóa cột sống vì smart phone

Ứng dụng về TPCN cho smartphone, máy tính

5 cách smartphone "hãm hại" làn da phụ nữ

TS Arko Ghosh - Đại học Zurich, Thụy Sĩ đã làm một nghiên cứu cho kết quả hết sức thú vị. Ông và các cộng sự đã sử dụng hệ thống ghi điện não đồ (EEG) ghi lại các phản ứng của não khi ngón tay chạm vào màn hình cảm ứng. Toàn bộ các thao tác chạm vào màn hình của ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa đều được theo dõi và ghi nhận lại rồi so sánh với những người sử dụng điện thoại di động đời cũ.

Theo TS Ghosh, đối với người dùng smartphone, hoạt động trong vỏ não liên quan đến ngón cái và ngón trỏ tỷ lệ thuận với cường độ sử dụng điện thoại. Đồng thời, đầu ngón cái của người dùng smartphone sẽ trở nên nhạy cảm hơn qua từng ngày sử dụng.

Quá trình xử lý cảm giác của vỏ não người đang được định hình bằng việc chúng ta sử dụng công nghệ kỹ thuật số cá nhân. Tác động của sự thay đổi trong não phụ thuộc vào mức độ thường xuyên tiếp xúc với màn hình cảm ứng của thiết bị. Điều đó cho thấy não của người có sử dụng smartphone sẽ hoạt động tích cực hơn so với người sử dụng điện thoại di động thế hệ cũ.

"Những ngón tay lướt trên màn hình cảm ứng để điều khiển smartphone đã khiến cho tín hiệu liên lạc giữa não và ngón tay có thể thay đổi theo hướng tích cực vì quá trình gửi - nhận này làm tăng độ nhạy cho tay và não”, TS Ghosh giải thích.

Kết quả của nghiên cứu thú vị này đã được đăng tải trên Tạp chí Current Biology.

Tiểu Bắc H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn