Thớt bẩn hơn bồn cầu đến 200%

Nếu không vệ sinh thớt đúng cách, sau 1 giờ, vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh

Vi khuẩn từ bồn cầu... tới miệng người

Khăn mặt chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ bồn cầu

"'Nước thần" Kangen rửa bồn cầu cũng tốt, uống càng tốt???

10 nơi bẩn hơn cả bồn cầu

Dùng vi khuẩn để buộc tội hiếp dâm

Các tác giả nghiên cứu cho rằng, mọi người thường chú ý nhiều đến nhà vệ sinh và dùng nhiều chất tẩy uế mà không nghĩ rằng nhà bếp là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm nhất. Thịt sống, rau sống chính là thủ phạm. 40% các vụ ngộ độc thực phẩm là do vệ sinh nhà bếp không sạch, gần một nửa các dụng cụ làm bếp đang bị nhiễm các vi khuẩn có hại, đặc biệt là thớt.

Tiến sỹ Lisa Ackerley - Chuyên gia về An toàn vệ sinh thực phẩm, đại diện của Hội đồng Vệ sinh toàn cầu, cho biết: “Qua tất cả các cuộc điều tra tôi đã thực hiện, thớt luôn là vật dụng bẩn nhất vì người ta thường không rửa sạch nó đúng cách”.

Khi để thớt trong một giờ mà không được rửa sạch sẽ thì vi khuẩn sẽ sinh sôi và rất khó để loại bỏ, đặc biệt là đối với thớt cũ với nhiều rãnh cắt sâu. Vi khuẩn E.coli, salmonella và Campylobacter (các vi khuẩn gây tiêu chảy và bệnh đường ruột) có thể lây lan từ thớt sang thức ăn nếu thớt không được rửa sạch.

Tiến sỹ Lisa Ackerley giải thích rằng, một số loại vi khuẩn có thể vô hại khi ở ngoài môi trường, nhưng khi tiếp xúc với hệ tiêu hoá của người, nó sẽ trở nên nguy hiểm và gây ngộ độc thực phẩm ở người.

“Cách an toàn để loại bỏ vi khuẩn là rửa tay kỹ. Để diệt sạch vi khuẩn, nên chà mạnh hai bàn tay vào nhau trong hơn 20 giây với xà phòng diệt khuẩn. Rửa các đồ dùng nhà bếp trong máy rửa chén ở nhiệt độ ít nhất là 65 độ C cũng là ý kiến hay”, bà Lisa cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn