Thư giãn với du lịch nông trại Thái Lan

Khách du lịch tận hưởng các hoạt động gần gũi với thiên nhiên môi trường. (Ảnh: Hà Linh/Vietnam+)

Người Thái đã khẳng định được tài năng tổ chức dịch vụ du lịch bằng nhiều loại hình và ở bất cứ nơi đâu trên đất nước của họ. Nông trại Chokchai là một ví dụ điển hình của sự kết hợp giữa chăn nuôi bò sữa và dịch vụ du lịch đáng để học tập và ứng dụng.

Nông trại Chokchai nằm ở huyện Pak Chong thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, cách Bangkok 159km. Nông trại này nằm ngay sát đường quốc lộ và được chia thành hai khu: một dành cho tham quan du lịch và một dành cho tổ chức cắm trại.

Khu đầu tiên được tổ chức như một điểm du lịch nông nghiệp, trong đó khách thăm quan sẽ có những trải nghiệm thú vị không thể tìm thấy ở nơi nào. Họ được trực tiếp học cách vắt sữa bò, làm kem sữa tươi, cho bò ăn và những công việc liên quan tới chăn nuôi bò sữa.

Trong một không gian rộng lớn, những trải nghiệm này sẽ giúp du khách cảm thấy thực sự thư giãn và qua đó họ sẽ hiểu rõ giá trị của từng công việc trong nông trại cũng như tầm quan trọng của toàn bộ ngành chăn nuôi bò sữa nói chung.

Mục tiêu của người tổ chức du lịch tại đây là muốn để du khách tự cảm nhận thông qua mọi giác quan của họ như được tận hưởng phong cảnh, được nghe âm thanh hoang dã, được ngửi hương vị tự nhiên của nông trại, được thử những sản phẩm tươi ngon từ bò. Tất cả sẽ tạo nên một không khí thư giãn, giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau thời gian làm việc ở thành phố.

Du khách cũng có thể vào khu du lịch cắm trại để được tận hưởng hình thức du lịch sinh thái. Tại đây, những người tổ chức du lịch đã chuẩn bị sẵn các lều trại và các nhân viên hướng dẫn để đảm bảo du khách được thưởng thức một môi trường thiên nhiên trong lành nhất.

Trong khu rừng thiên nhiên này, khách du lịch sẽ cảm nhận được một sự thư giãn thật sự để tạm thời quên đi mọi bận rộn và cạnh tranh trong cuộc sống thường nhật.

Giữa hai khu vực này là một khu vui chơi của thiếu nhi cũng được tổ chức theo tiêu chí gần gũi với môi trường thiên nhiên. Các bạn thiếu nhi được thăm quan sân đua và được cưỡi ngựa đua chụp ảnh và sau đó được tham gia đua xe địa hình.

Điểm hấp dẫn thiếu nhi có lẽ là việc nông trại này đã tái hiện được một khung cảnh miền Tây hoang dã của nước Mỹ với nhiều màn trình diễn của nhiều chàng cao bồi.

Nông trại Chokchai được ông chủ Chokchai Bulakul thành lập năm 1957 trên một diện tích rộng 40ha. Ban đầu nó được lập ra với mục đích trồng cỏ và nuôi bò thịt. Năm 1978, nông trại bắt đầu chuyển sang nuôi bò sữa và chế biến sữa. Thời gian từ 1997 đến 2001, trang trại bắt đầu áp dụng hình thức dịch vụ du lịch trong khi vẫn tiếp tục duy trì nuôi bò và chế biến sữa.

Trong hơn 10 năm kể từ lần chuyển đổi thứ hai đến nay, nông trại Chokchai đã trở thành một mô hình kinh doanh du lịch nông nghiệp kết hợp với chăn nuôi bò và chế biến sữa thành công nhất ở Thái Lan.

Trung bình mỗi năm họ đón hơn 300.000 khách du lịch và con số này dự kiến sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục