Thu hồi bột mì nhiễm khuẩn salmonella

Bột mì nhiễm khuẩn salmonella gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng

Thu hồi lô phomat sữa dê nhiễm vi khuẩn ở mức cao

Thu hồi thuốc giảm đau Aspirin pH8 500mg

Tai nạn máy bay Đức ở Pháp: Cả 150 người đều thiệt mạng

Thu hồi hiệu lực giấy xác nhận công bố 2 sản phẩm nước ngoài

Sản phẩm bị thu hồi mang mã vạch 075B110064 và hạn sử dụng in trên bao bì đến ngày 16/3/2016. Bột được đóng gói trong nhiều kích cỡ khác nhau túi 2.268kg, 11,34kg, túi giấy 22,68kg, được phân phối đến các cửa hàng bán buôn và bán lẻ  ở vùng Arizona, New Mexico, Texas và Utah (Mỹ).

Đại diện của hãng này khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng loại bột này và nên mang trả lại cửa hàng, khi đó người tiêu dùng sẽ được công ty trả lại khoản bồi hoàn.

Hal Thompson - Giám đốc điều hành Navajo Pride chia sẻ: "Việc thu hồi này xuất phát từ quy trình kiểm tra sản phẩm thường xuyên của công ty. Nguyên nhân gây nhiễm độc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra; Phía công ty cũng đã tiến hành một số cuộc thử nghiệm bổ sung về chất lượng sản phẩm".

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỹ trường hợp nào bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm này được báo cáo, thông tin từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết.

Các sản phẩm có chứa vi khuẩn salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, người già yếu hay những người có hệ thống miễn dịch suy yếu. Người khỏe mạnh nhiễm salmonella thường bị sốt, tiêu chảy, buồn nôn và đau bụng. Trong một số trường hợp, nhiễm salmonella có thể dẫn đến một số bệnh trầm trọng hơn như nhiễm trùng động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn salmonella khó bị phát hiện hay ngửi thấy mùi bị hư hỏng nhưng vẫn có thể làm cho người tiêu dùng bị nhiễm trùng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foodsafetynews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn