Filip Nguyễn chỉ thiếu đúng một cái thẻ để có thể khoác áo ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn chỉ cách chiếc áo ĐT Việt Nam đúng 1 bước

AFC ra thông báo mới, VFF hủy kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam lần thứ 3 thay đổi lịch tập trung, Văn Hậu kịp góp mặt

Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam, Tiến Dũng và Văn Lâm sẽ gặp khó

Theo những thông tin mới đây nhất, thủ môn Filip Nguyễn xem như đã hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ để chính thức trở thành công dân Việt Nam. Đây là khao khát lớn nhất của ngôi sao đang thi đấu chuyên nghiệp tại CH Czech vì như thế, anh sẽ đủ tư cách để thi đấu cho ĐT Việt Nam và hướng tới những mục tiêu lớn như World Cup.

Tuy nhiên đến lúc này, Filip Nguyễn vẫn chưa chính thức được nhập tịch và lý do bởi anh chỉ thiếu đúng 1 thứ là tấm thẻ thường trú ở Việt Nam. Thực ra theo tiết lộ từ phía VFF, chuyện này cũng đã được lo xong rồi, chỉ chờ Filip Nguyễn về nước nhận để hoàn tất hồ sơ. Dẫu vậy làm được điều đó lúc này lại quá nan giải vì chẳng có chuyến bay nào từ CH Czech về Việt Nam do dịch Covid-19.

Filip Nguyễn cho biết: “Thủ tục nhập tịch của tôi chỉ còn thiếu bước cuối cùng là cần có thẻ thường trú. Tôi phải về Việt Nam để hoàn thành việc này nhưng từ nay đến cuối năm là không thể di chuyển vì không có chuyến bay. Sớm nhất là đến tháng 12 tôi mới có thể thực hiện được điều này”.

Filip Nguyễn sẽ phải đợi đến khi có chuyến bay để về Việt Nam hoàn tất thủ tục nhập tịch

Thẻ thường trú là điều kiện bắt buộc cho bất cứ công dân nào muốn xin nhập quốc tịch Việt Nam, ngay cả khi có bố mẹ là người Việt Nam. Điều này khiến Filip Nguyễn buộc phải về Việt Nam, xin cấp thẻ thường trú thì mới đủ điều kiện được nhận quốc tịch Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa mở đường bay quốc tế vẫn chưa mở để đưa đón khách đi nước ngoài và nhập cảnh do lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19. Phía CH Czech cũng chưa mở đường bay sang Việt Nam nên Filip Nguyễn cũng đành bó tay.

Hiện Filip Nguyễn cũng đang bận tập trung cùng CLB Slovan Liberec chuẩn bị cho mùa giải mới nên anh sẽ phải chờ đến tháng 12 hoặc tháng 1/2021 mới có thể về Việt Nam để hoàn tất các thủ tục xin cấp quốc tịch. Cũng may là các trận đấu của ĐT Việt Nam trong năm 2020 đều đã bị lùi sang năm 2021 nên khả năng anh không bị lỡ trận nào sau khi nhận quốc tịch là rất lớn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe