Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam, Tiến Dũng và Văn Lâm sẽ gặp khó

Filip Nguyễn xem như đã đủ điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam lần thứ 3 thay đổi lịch tập trung, Văn Hậu kịp góp mặt

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Bất chấp dịch, ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân

Cụ thể, việc nhập quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn về cơ bản là xong khi anh đã hoàn tất các yêu cầu về thủ tục pháp lý với sự trợ giúp tích cực của VFF trong thời gian gần 1 năm vừa qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ môn đang thi đấu ở CH Czech này đủ yêu cầu để khoác áo ĐTQG Việt Nam ở các trận vòng loại World cup 2022 sắp tới nếu được HLV Park Hang-seo gọi triệu tập.

Rõ ràng đây là  tin mừng cho ĐT Việt Nam nhưng lại là điều đáng lo ngại cho những thủ môn đang cạnh tranh suất chính ở ĐTQG như Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh hay Tuấn Mạnh bởi Filip Nguyễn ở trình độ hoàn toàn vượt trội. Được đào tạo bài bản tại châu Âu và thi đấu cho một CLB chuyên nghiệp hàng đầu CH Czech, đó là lợi thế cực lớn của thủ môn cao hơn 1m90 này.

Về năng lực và đẳng cấp của Filip Nguyễn cũng không cần phải bàn cãi nhiều khi anh liên tục là một trong những thủ môn hay nhất giải vô địch CH Czech những năm gần đây. Mùa giải 2018/19, anh còn được bầu là người gác đền xuất sắc nhất giải và được ví như Petr Cech đệ nhị (cựu thủ môn ĐT CH Czech và CLB Chelsea).

Có được sự phục vụ của Filip Nguyễn, nỗi lo về vị trí thủ môn của HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều. Việc cả Văn Lâm lẫn Tiến Dũng không được bắt thường xuyên trong năm 2020, Nguyễn Mạnh và Tuấn Mạnh vẫn chưa thể hiện được độ ổn định cũng như phong độ cao, thì sự chắc chắn, bản lĩnh và kinh nghiệm của Filip Nguyễn sẽ giúp khung thành của ĐT Việt Nam trở nên vững vàng hơn.

Ngoài những kỳ vọng về chuyên môn, việc Filip Nguyễn nếu được khoác áo ĐT Việt Nam sẽ mở đường cho hàng loạt ngôi sao Việt kiều khác đang thi đấu ở nước ngoài về cống hiến. Đó là những Alexander Đặng hay Jason Quang Vinh Pendant...Sự góp sức của những ngôi sao mang trong mình dòng máu Việt này chắc chắn sẽ giúp nâng tầm cho ĐT Việt Nam hướng tới những mục tiêu cao hơn và xa hơn trong tương lai. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe