ĐT Việt Nam lần thứ 3 thay đổi lịch tập trung, Văn Hậu kịp góp mặt

HLV Park Hang-seo tiếp tục lùi lịch để hy vọng có đủ quân số mình cần

Bất chấp dịch, ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân

Vòng loại 2 World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam có nhiều ưu thế trước trận gặp Thái Lan

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Theo đó, từ hồi cuối tháng 7, VFF đã công bố lịch tập trung lần một của ĐTQG trong năm 2020. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không có bất cứ một trận đấu nào hay lần hội quân nào kể từ tháng 11/2019 (sau trận lượt về vòng loại World Cup 2022 với ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình).

Để kiểm tra lực lượng cũng như tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐTQG chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra từ tháng 10 tới đây, HLV Park Hang-seo và VFF đã thông qua kế hoạch tập trung lần một. Theo lịch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 10-16/8.

Nhưng nhằm tạo điều kiện cho các tuyển thủ tới từ vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam có cơ hội hoàn tất cách ly để góp mặt, HLV Park Hang-seo đã quyết định lùi ngày tập trung sang ngày 14 đến 21/8. Tuy nhiên sau cuộc hợp mới đây với lãnh đạo VFF, HLV Park Hang-seo đã quyết định điều chỉnh ngày tập trung khi tiếp tục dời lịch sang thời điểm từ 18 đến 25/8.

Văn Hậu sẽ kịp góp mặt ở đợt tập trung ĐTQG lần này

Lý do cho sự thay đổi này là bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đang ngày một trầm trọng hơn và một phần bởi ông muốn có đầy đủ những gương mặt cần thiết, trong đó chắc chắn có hậu vệ trẻ Văn Hậu. Ngôi sao người Thái Bình này mới trở về từ châu Âu và hiện đang trong thời gian cách ly 14 ngày tại Vân Đồn.

Việc ĐT Việt Nam rời lịch để tập trung vào ngày 18/8 sẽ giúp Văn Hậu kịp hoàn tất việc cách ly và lên góp mặt cùng đồng đội. Sau 9 tháng không thi đấu cho ĐTQG, cầu thủ vừa trở về từ Hà Lan này sẽ lại có cơ hội thể hiện mình. Tuy nhiên anh sẽ phải cố gắng rất nhiều vì sẽ rất khó đảm bảo được phong độ tốt sau thời gian dài chỉ ngồi chơi trong khi V.League lại chỉ mới vừa tạm dừng.

Đợt tập trung này sẽ giúp HLV Park Hang Seo kiểm tra và đánh giá lại thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ. Nhiều khả năng ông sẽ trao cơ hội thử sức cho nhiều nhân tố mới để tìm kiếm bổ sung nhân sự như Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc, Võ Huy Toàn, Ngân Văn Đại, Bùi Hoàng Việt Anh, Sầm Ngọc Đức, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào, Mạc Hồng Quân...

ĐT Việt Nam cũng đã chính thức có lịch thi đấu các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo đó đội sẽ làm khách tại Malaysia vào ngày 13/10. Ngày 12/11 thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp Indonesia trên sân nhà và ngày 17 đá trận cuối với UAE trên sân đối phương.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe