Luyện mắt có chữa được cận thị?

Khi bị bệnh cận thị, bạn nên khám mắt định kỳ.

Phẫu thuật mắt lé có nguy hiểm gì không?

Sau mổ cận thị, cần chăm sóc mắt như thế nào?

Thoát khỏi cận thị và viễn thị đơn giản mà không tốn 1 xu

Vừa bị cận thị nặng, vừa bị đục thủy tinh thể chữa thế nào?

Chào bạn!

Hiện nay, không có phương pháp tập luyện gì có thể chữa cận thị được. Chưa có công trình hoặc nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng việc tập luyện mắt có thể làm thị lực tốt lên và khỏi cận thị. 

Khi bị cận thị, bạn nên khám mắt định kỳ. Với bệnh cận thị thì nên 6 tháng đến 1 năm thăm khám 1 lần. Việc dùng máy tính lâu dài rất có hại cho mắt, có thể gây ra hiện tượng khô mắt, mỏi mắt, đỏ mắt và khiến bệnh cận thị nặng lên vì vậy bạn không nên làm việc với máy tính thường xuyên.

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật cận thị, khi làm việc với máy tính thì khoảng 30 phút phải dừng lại để mắt nghỉ ngơi tầm 5 phút. Ngoài việc thiết lập chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế một số chất kích thích lẫn thức ăn không có lợi cho mắt như đường, thuốc lá… thì việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho mắt cũng là một điều hết sức quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn cũng cần đi thăm khám thường xuyên để các bác sỹ kê các loại thuốc như nước mắt nhân tạo... nhằm giảm các triệu chứng không tốt gây ra cho mắt trong quá trình làm việc với máy tính. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

PGS.TS. Cung Hồng Sơn -  Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị