Thực hư việc dùng hóa chất để tẩy trắng và làm nở bì lợn tại TP.HCM

Bì lợn được ngâm, tẩm trong điều kiện mất vệ sinh tại TP.HCM (Ảnh: Vietnamnet)

Nem chua Trần Công Châu "nức tiếng" làm từ bì lợn thối

Ăn bì lợn, móng giò... có thật giúp ngăn chặn thoái hóa khớp?

Thanh Hóa: Xe khách chở lẫn lộn bì lợn thối với thuốc trừ sâu

“Quái chiêu” tẩy mùi và làm trắng bì lợn thối

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, ngày 13/4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đã kiểm tra và phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi hộ có khoảng 100kg bì lợn chưa chế biến nằm dưới đất, không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Số bì lợn trên sau khi luộc được ngâm vào thùng nhựa lớn.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện một số hóa chất được đựng trong 1 bao PP và bịch nilon để dùng trong quá trình sản xuất; Nước thải trong quá trình sản xuất thải trực tiếp ra môi trường. Qua kiểm tra, các hộ sản xuất trên không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không xuất trình được nguồn gốc lô hàng, các hóa chất sử dụng không có nhãn hiệu, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng đã tiêu hủy số lượng lớn bì lợn không đảm bảo và tiến hành hoàn thiện hồ sơ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, cơ quan chức năng địa phương sẽ tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn